TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân

Hà An| 11/11/2015 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện chương trình, kế hoạch tập huấn nghiệp vụ năm 2015, trong thời gian từ ngày 08 đến 13/11, TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho 233 vị Hội thẩm TAND hai cấp trong tỉnh.

TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân

Phó Chánh án TAND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Thị Nga phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị tập huấn ngày 11/11, đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Tập huấn nghiệp vụ cho Thẩm phán, Thư ký và Hội thẩm nhân dân ở cả 2 cấp Tòa án là hoạt động thường niên của TAND tỉnh. Trong đó, việc tập huấn cho các vị Hội thẩm nhân dân là kế hoạch đã được lãnh đạo TAND tỉnh đưa vào phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2015. Đây được xem là một trong những công tác trọng tâm và thường xuyên, nhằm góp phần bồi dưỡng, bổ sung những kiến thức pháp luật mới; đồng thời nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ xét xử cho các vị Hội thẩm.

TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân

Đông đảo các vị Hội thẩm tham ra hội nghị

Tại hội nghị, các vị Hội thẩm nhân dân các cấp được truyền đạt các chuyên đề Bộ luật Hình sự - Bộ luật Tố tụng hình sự và một số nội dung liên quan đến phương pháp, kỹ năng, kinh nghiệm nghiên cứu và xét xử các loại vụ án. Ở mỗi nội dung, người hướng dẫn sẽ đưa ra những ví dụ cụ thể để minh họa, phân tích, thảo luận với các vị Hội thẩm, đưa ra phương án giải quyết… Kết thúc các nội dung tập huấn, mọi băn khoăn, vướng mắc sẽ được đưa ra thảo luận và lãnh đạo TAND tỉnh sẽ có trách nhiệm giải đáp.

Thông qua hội nghị này, các Hội thẩm nhân dân có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, có thêm kiến thức pháp luật, kỹ năng xét xử để cùng với HĐXX giải quyết nội dung các vụ án được chính xác, khách quan, đúng pháp luật, thấu tình đạt lý và được đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân