TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị triển khai công tác 2014

23/01/2014 00:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án Thường trực TANDTC, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-khen thưởng TAND đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị triển khai công tác 2014

Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa  phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Đức Thanh, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa; các đồng chí lãnh đạo Tòa chuyên trách, Vụ Thống kê tổng hợp, Vụ Kế hoạch tài chính, Vụ Thi đua khen thưởng TANDTC; các đồng chí lãnh đạo TAND tỉnh; Lãnh đạo Tòa, Phòng, Thẩm phán, Thẩm tra viên thuộc TAND tỉnh; TAND cấp huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Khuyên, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TAND tỉnh đã trình bày báo cáo tổng kết, nêu rõ: Năm 2013, TAND 2 cấp tỉnh Thanh Hóa đã thụ lý 6.495 vụ án các loại, đã giải quyết 6.256 vụ, đạt tỷ lệ giải quyết chung 96%, tăng 0,4% so với cùng kỳ. Số vụ, việc còn lại hầu hết mới thụ lý, đang trong thời hạn giải quyết theo luật định. Mặc dù số lượng các loại vụ án mà TAND các cấp ở địa phương thụ lý tăng so với cùng kỳ năm trước, nhưng các Toà án đã phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu xét xử, đồng thời chất lượng xét xử các loại án đảm bảo. Tỷ lệ các bản án, quyết định bị huỷ là 0,92%, bị sửa là 2,9%, tỷ lệ các bản án, quyết định bị huỷ do nguyên nhân chủ quan thấp hơn 0,48%, bị sửa do nguyên nhân chủ quan thấp hơn 3,29%.

Các Toà án đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ trọng tâm của ngành TAND. Nhiều đơn vị đã phấn đấu giải quyết 100% vụ án thụ lý, đó là: TAND các huyện Quan Sơn, Lang Chánh, Quan Hoá; Nhiều đơn vị đã giải quyết trên 98% số vụ án thụ lý, đó là TAND thành phố Thanh Hóa và TAND các huyện Quảng Xương, Hoằng Hoá, Nông Cống, Đông Sơn, Hà Trung, Vĩnh Lộc, Thường Xuân, Như Thanh. Nhiều đơn vị phấn đấu đạt tỷ lệ giải quyết trên 97%, đó là: TAND thị xã Sầm Sơn, TAND các huyện Triệu Sơn, Thạch Thành, Như Xuân, Cẩm Thủy và Ngọc Lặc. Nhiều đơn vị phấn đấu trong năm không có vụ án bị huỷ, sửa là TAND các huyện Quan Hóa, Quảng Xương, Thiệu Hóa, Như Thanh, Ngọc Lặc, Lang Chánh, Mường Lát.

Về công tác Thi đua, khen thưởng: Ngay từ đầu năm, TAND tỉnh Thanh Hoá đã phát động phong trào thi đua yêu nước, hướng tới kỷ niệm những ngày lễ trọng đại của đất nước, kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống TAND. Toà án tỉnh đã chủ động triển khai công tác thi đua, các đơn vị Tòa án đã sáng tạo, tổ chức nhiều đợt thi đua ngắn ngày, thi đua nước rút nhằm động viên cán bộ, công chức và người lao động phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt từ ngày 01/8 đến 30/9/2013, Toà án Thanh Hoá đã tổ chức 60 ngày thi đua nước rút nhằm hoàn thành xuất sắc và vượt mức các chỉ tiêu thi đua năm 2013. Kết thúc các đợt thi đua, đều có sơ kết, rút kinh nghiệm, biểu dương điển hình tiên tiến kịp thời. Toà án tỉnh Thanh Hoá tích cực hưởng ứng phong trào "Rèn luyện sức khoẻ để học tập và công tác tốt". Năm 2013, tổ chức giải thể thao truyền thống lần thứ IX, để lựa chọn biểu dương thành tích cao trong thi đấu thể thao. Năm 2013, tham gia Hội thi thể thao TAND khu vực các tỉnh phía Bắc mở rộng lần thứ III, TAND tỉnh Thanh Hoá đạt giải Ba toàn đoàn và được Ban tổ chức biểu dương là đơn vị có phong trào thể thao tiêu biểu.

Năm 2013, TAND tỉnh tổ chức Hội thi “Thư ký Tòa án tích cực, thông thạo ứng dụng CNTT và công tác chuyên môn”, hướng tới Hội thi nhiều Thư ký Tòa án đã tranh thủ thời gian, nỗ lực học tập, rèn luyện phấn đấu giành kết quả cao trong Hội thi. Hội thi đã lựa chọn được 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 5 giải Khuyến khích để biểu dương và nêu gương trong toàn hệ thống Tòa án học tập làm theo. Các đơn vị Tòa án luôn quan tâm đến phong trào văn nghệ, nhân dịp các ngày lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước đã tổ chức giao lưu văn nghệ nhằm tạo ra khí thế phấn khởi trong CBCC. TAND tỉnh thành lập đội văn nghệ tham dự Hội thi: “Tiếng hát Cụm thi đua số 1 - ngành TAND” giành giải Nhì và giải Ba.

TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị triển khai công tác 2014

Đồng chí Nguyễn Thành  Bộ, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị

Kết thúc đợt thi đua ngắn ngày, các đơn vị trong ngành tổ chức sơ kết công tác TĐKT bầu chọn những điển hình tiên tiến để nêu gương học tập và triển khai phương hướng, nhiệm vụ cho đợt TĐKT tiếp theo. Chánh án TAND tỉnh đã ban hành quyết định khen thưởng danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" cho 25 đơn vị; tặng thưởng danh hiệu “Lao động xuất sắc” cho 71 cá nhân "Lao động tiên tiến" cho 212 cá nhân.

Năm 2013 có 02 tập thể, 5 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 03 tập thể được tặng thưởng Cờ thi đua của TAND; 21 tập thể lao động xuất sắc, 10 Chiến sĩ thi đua TAND; 71 Chiến sĩ thi đua cơ sở; 33 tập thể và cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Chánh án TANDTC; 118 CBCC và HTND được tặng thưởng Giấy khen và nhiều cá nhân được tặng thưởng danh hiệu Lao động tiên tiến.

TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị triển khai công tác 2014

3 đơn vị tiêu biểu cho TAND tỉnh được tặng Cờ thi đua của TAND là TAND huyện Thường Xuân, Quan Hóa và Vĩnh Lộc, trong đó: 1 tập thể và 2 cá nhân trở thành điển hình tiên tiến của Cụm thi đua số 1 TAND và TAND tỉnh, đó là TAND huyện Thường Xuân nêu gương sáng trong tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; Thẩm phán Lữ Thị Mai - Chánh án TAND huyện Quan Hóa, đơn vị có thời gian thiếu Thẩm phán nhưng đã tổ chức tốt công tác xét xử, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013. Hoàng Văn Long - Thư ký TAND huyện Quan Sơn giành giải Nhất Hội thi “Thư ký Tòa án tích cực, thông thạo ứng dụng CNTT và công tác chuyên môn” năm 2013. Những tập thể và cá nhân nêu trên là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của TAND các cấp tỉnh Thanh Hóa trong năm qua, đang được nêu gương để CBCC trong toàn hệ thống TAND học tập làm theo.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án Thường trực TANDTC, Chủ tịch Hội đồng TĐKT TAND đã biểu dương và khen ngợi những thành tích mà 2 cấp Tòa án tỉnh Thanh Hóa đạt được trong năm 2013, đồng chí mong muốn, trong năm 2014, phát huy những thành tích đã đạt được, Tòa án các cấp ở địa phương ra sức phấn đấu giành nhiều thành tích mới to lớn hơn.

Tào Quang Dục

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị triển khai công tác 2014