Tòa án địa phương

TAND tỉnh Thái Bình quán triệt các văn bản và rút kinh nghiệm công tác xét xử

Mai Đỉnh 19/09/2023 - 16:59

Mới đây, TAND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị quán triệt các văn bản của Đảng, của TANDTC, Tỉnh ủy Thái Bình và rút kinh nghiệm công tác xét xử lần thứ VI năm 2023.

Đồng chí Phạm Văn Thịnh, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Thái Bình dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Phó chánh án TAND tỉnh và toàn thể Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký TAND hai cấp tỉnh Thái Bình.

tand-tinh-thai-binh.jpg
Đồng chí Phạm Văn Thịnh, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Thái Bình phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, hội nghị đã thực hiện một số nội dung: Quán triệt, triển khai Chỉ thị số 24-CT/TW, ngày 13/7/2023 của Bộ Chính trị “Về bảo đảm vững chắc an ninh quốc gia trong bối cảnh hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng”; Quy định 114-QĐ/TW, ngày 11/7/2023 của BCH Trung ương về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ;

Quy định số 85-QĐ/TW ngày 07/10/2022 của Ban Bí thư về việc cán bộ đảng viên thiết lập và sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân trên Internet, mạng xã hội và các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của Ban cán sự đảng TANDTC, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình.

Cùng với đó, hội nghị thông qua Quyết định số 337/QĐ-TANDTC-TĐKT, ngày 15/9/2023 của TANDTC về ban hành kế hoạch tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Một số vấn đề cần rút kinh nghiệm trong công tác giải quyết, xét xử các loại vụ án.

tand-tinh-thai-binh1.jpg
Đồng chí Đỗ Mạnh Tăng, Phó Chánh án TAND tỉnh Thái Bình thông qua các văn bản tại hội nghị

Kết luận hội nghị, Chánh án TAND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Thịnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà TAND hai cấp trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu các đơn vị, cá nhân trong hệ thống TAND hai cấp tỉnh Thái Bình tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải quyết các loại án nhất là các vụ án sắp hết thời hạn giải quyết, không để án quá hạn.

Đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng giải quyết án, khắc phục triệt để những thiếu sót trong công tác xét xử mà TANDTC và TAND tỉnh đã rút kinh nghiệm, giảm tối đa tỷ lệ án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán; phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu thi đua năm 2023 đã đề ra, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thái Bình quán triệt các văn bản và rút kinh nghiệm công tác xét xử