Tòa án địa phương

TAND tỉnh Thái Bình đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số

Mai Đỉnh 05/08/2024 - 20:16

Mới đây, TAND tỉnh Thái Bình phối hợp với Vụ Tổng hợp TANDTC tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng sử dụng các phần mềm nội bộ dùng chung của TAND.

Thực hiện Chỉ thị số 02/CT-CA, ngày 15/01/2024 của TANDTC về đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng Tòa án điện tử; Kế hoạch số 30/KH-TANDTC, ngày 13/3/2024 về triển khai các hoạt động chuyển đổi số trong các TAND năm 2024, trong hai ngày 03, 04/8/2024, TAND tỉnh Thái Bình phối hợp với Vụ Tổng hợp TANDTC tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng sử dụng các phần mềm nội bộ dùng chung của TAND.

tand-tinh-thai-binh.jpg
Đồng chí Đỗ Mạnh Tăng, Chánh án TAND tỉnh Thái Bình phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Dự và chỉ đạo Hội nghị tập huấn có đồng chí Đỗ Mạnh Tăng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Thái Bình. Tham dự Hội nghị có toàn thể cán bộ, công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Thái Bình.

Trong 02 ngày tập huấn, cán bộ, công chức người lao động Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh đã được đồng chí Vũ Thị Vân, Phó giám đốc Trung tâm tin học và các kỹ sư là cán bộ Trung tâm tin học – Vụ Tổng hợp TANDTC giới thiệu chi tiết, hướng dẫn sử dụng các phần mềm như: Phần mềm hệ thống văn bản và quản lý điều hành; phần mềm quản lý án, phần mềm trợ lý ảo…

tand-tinh-thai-binh1.jpg
Quảng cảnh Hội nghị

Các đại biểu tham dự tập huấn được hướng dẫn thực hành trực tiếp trên máy tính bằng tài khoản được cấp, đồng thời được giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sử dụng các phần mềm. Việc sử dụng thành thạo các phần mềm này góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và xây dựng tòa án điện tử.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Đỗ Mạnh Tăng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Thái Bình đã biểu dương sự tham gia đông đủ, thái độ và tinh thần trách nhiệm làm việc nghiêm túc của các đồng chí tham gia tập huấn.

tand-tinh-thai-binh2.jpg
Hội nghị có toàn thể cán bộ, công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Thái Bình.

Theo đồng chí Đỗ Mạnh Tăng, việc tổ chức tập huấn nâng cao, hướng dẫn sử dụng các phần mềm dùng chung của TAND cho toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong TAND hai cấp Thái Bình với hình thức trực tiếp hướng dẫn, trao đổi, “cầm tay chỉ việc” đã giúp các đồng chí có thêm kiến thức, nắm được những nội dung, thao tác cơ bản trong việc sử dụng các phần mềm.

Chánh án TAND tỉnh Thái Bình yêu cầu TAND hai cấp trong tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào hoạt động thực hiện chức năng, nhiệm vụ của hệ thống TAND, nâng cao hiệu quả hoạt động, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thái Bình đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số