TAND tỉnh Tây Ninh tiếp đoàn Tòa án sơ thẩm tỉnh Tboung Khmum, Campuchia

Lê Hùng| 30/11/2018 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong hai ngày 28 và 29/11, TAND tỉnh Tây Ninh đã tiếp Đoàn công tác của Tòa án sơ thẩm tỉnh Tboung Khmum, Vương Quốc Campuchia đến thăm và trao đổi kinh nghiệm xét xử.

Đến thăm và làm việc tại TAND tỉnh Tây Ninh có các ông Chum Sar, Chánh án Tòa án sơ thẩm tỉnh Tboung Khmum; Long Hok Meng, Viện trưởng Viện kiểm sát, Công tố viên tỉnh Tboung Khmum; các thành viên trong đoàn là Phó chánh án, Phó viện trưởng, Thẩm phán, Ban thư ký Tòa án tỉnh Tboung Khmum.

Tiếp đoàn công tác có các ông: Bùi Đức Xuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh; Nguyễn Văn Mong, Phó Viện trưởng, VKSND tỉnh Tây Ninh; lãnh đạo TAND 2 cấp tỉnh Tây Ninh.

TAND tỉnh Tây Ninh tiếp đoàn Tòa án sơ thẩm tỉnh Tboung Khmum, Campuchia

Lãnh đạo hai Toà án trao nhau món quà lưu niệm

Đây là lần thứ tư TAND tỉnh Tây Ninh và Tòa án sơ thẩm tỉnh Tboung Khmum tổ chức Hội nghị giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác xét xử, đấu tranh phòng chống tội phạm trong khuôn khổ Thông cáo chung của Hội nghị Tòa án các tỉnh có chung đường biên giới Campuchia - Việt Nam - Lào.

Tại Hội nghị, hai bên đã trao đổi những thông tin về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của hai tỉnh Tây Ninh và Tboung Khmum. Đặc biệt là việc trao đổi kinh nghiệm trong công tác xét xử, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm qua biên giới; cũng như những vướng mắc khó khăn trong việc phối hợp giải quyết án hình sự liên quan đến công dân của hai nước, qua đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh nói riêng và hệ thống TAND nói chung lên một tầm cao mới.

TAND tỉnh Tây Ninh tiếp đoàn Tòa án sơ thẩm tỉnh Tboung Khmum, Campuchia

Lãnh đạo hai bên ký kết biên bản ghi nhớ

Sau khi thảo luận, trao đổi, hai bên đã thống nhất ký kết bản ghi nhớ giữa hai tỉnh. Điều này thể hiện sự quyết tâm cao của Tòa án hai nước nhằm thúc đẩy sự hợp tác song phương và đa phương giữa hai Tòa án trong việc đấu tranh, phòng chống tội phạm qua biên giới.

Hội nghị cũng là dịp để các Thẩm phán, Thư ký và cán bộ công chức của TAND tỉnh Tây Ninh và Tòa án sơ thẩm tỉnh Tboung Khmum giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong việc hợp tác ngăn chặn tội phạm qua biên giới và tăng cường mối quan hệ hợp tác của Tòa án các tỉnh biên giới trong công tác xét xử, đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần thắt chặt và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa các nước Đông Nam Á, nhất là mối quan hệ thâm giao giữa hai nước Việt Nam-Campuchia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Tây Ninh tiếp đoàn Tòa án sơ thẩm tỉnh Tboung Khmum, Campuchia