TAND tỉnh Tây Ninh họp xét giảm thời hạn chấp hành án tù cho phạm nhân

Hải Minh| 28/04/2020 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/4, tại trụ sở cơ quan, Hội đồng xét giảm án, tha tù của TAND tỉnh Tây Ninh đã tiến hành họp xét giảm thời hạn chấp hành án tù cho phạm nhân đợt 30/4.

 Đồng chí Bùi Đức Xuân, Chánh án, Chủ tịch Hội đồng xét giảm án, tha tù của TAND tỉnh Tây Ninh chủ trì Hội nghị.

Theo đó, căn cứ vào hồ sơ đề nghị xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của Trại giam Cây Cầy, Trại tạm giam Công an tỉnh, Nhà tạm giữ của Công an các huyện, thị xã, thành phố; trên cơ sở nghiên cứu hồ sơ và đề nghị của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Hội đồng xét giảm án, tha tù của TAND tỉnh Tây Ninh chấp nhận đề nghị xét giảm án cho 409 phạm nhân (388 phạm nhân thuộc Trại giam Cây Cầy, 21 phạm nhân thuộc Trạm tạm gia Công an tỉnh, Nhà tạm giữ của Công an các huyện, thị xã, thành phố). Trong đó, có tổng cộng 67 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại.

Các phạm nhân được xem xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù lần này đều là những phạm nhân đã nhận thấy được lỗi lầm của bản thân, có quyết tâm lao động, cải tạo tiến bộ, mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Cụ thể: Trong quá trình chấp hành án phạt tù tại các Trại đều được đánh giá là chấp hành tốt bản án, quyết định của Tòa án, chấp hành tốt nội quy, quy chế của Trại; có quyết tâm cải tạo tiến bộ, hoàn thành định mức, mức khoán công việc được giao, có nhiều tháng, quý xếp loại khá, tốt; tích cực thực hiện các nghĩa vụ dân sự như bồi thường, bồi hoàn thiệt hại hay các khoản nộp sung quỹ nhà nước.

Công tác xét giảm án, tha tù là điều kiện và cơ hội cho một số phạm nhân được sớm về đoàn tụ với gia đình nhân dịp chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020), đây cũng là động lực thúc đẩy cho các phạm nhân khác tích cực lao động, học tập, cải tạo tốt để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước theo quy định của pháp luật trong quá trình cải tạo tại các trại giam ở các kỳ xét giảm án, tha tù tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Tây Ninh họp xét giảm thời hạn chấp hành án tù cho phạm nhân