TAND tỉnh Sơn La tiếp sức cho đội ngũ nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19

Hồng Hạnh| 21/05/2021 19:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La đã có chuyến thăm và tặng quà tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 xã Nà Bó (Mai Sơn).

Ngay sau khi Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Sơn La công bố 01 trường hợp đầu tiên có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn xã Nà Bó, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La (Bệnh nhân 4367).

son-la-co-vid(1).jpg

Đoàn công tác TAND tỉnh Sơn La đến thăm hỏi, động viên và tặng quà tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid 19 tại xã Nà Bỏ (Mai Sơn)

Trước tình hình đó, vừa qua, đoàn công tác của Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của xã Nà Bó và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 xã Nà Bó (Mai Sơn).

Sau khi ghi nhận ca dương tính đầu tiên với SARS-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Mai Sơn đã thành lập 3 chốt kiểm dịch, hoạt động 24/24h, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện đi vào địa bàn xã Nà Bó và vùng có dịch; riêng bản Nà Bó thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và xã Nà Bó được coi là vùng đệm thuộc lớp thứ 3 kiểm soát bệnh dịch tại huyện Mai Sơn.

son-la-co-vid-1.png
Đoàn công tác của TAND hai cấp tỉnh đến thăm và làm việc tại UBND xã Nà Bó (huyện Mai Sơn)

Để có thêm nguồn lực nhằm động viên, tiếp sức cho đội ngũ những người đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng chống dịch, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh, sáng ngày 19/5/2021, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và Chi đoàn TAND tỉnh đã phối hợp phát động tới cán bộ, công chức, người lao động Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Sơn La ủng hộ, hỗ trợ cho nhân dân và các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 xã Nà Bó, huyện Mai Sơn.

Đợt phát động đã được Lãnh đạo, công chức, người lao động Tòa án nhân dân hai cấp nhiệt tình hưởng ứng quyên góp, ủng hộ với tổng giá trị là 40 triệu đồng. Bên cạnh đó, ngay sau khi kết thúc phát động, Đoàn công tác TAND tỉnh đã trực tiếp chuyển toàn bộ số tiền vận động quyên góp cùng vật tư y tế ủng hộ được đến UBND xã Nà Bó và các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Nà Bó để kịp thời thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ cho các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 -19/05/2021) và chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Qua đợt quyên góp, ủng hộ, món quà tuy không lớn nhưng đã thể hiện tình cảm, sự quan tâm động viên và sẻ chia của toàn thể công chức, người lao động trong hệ thống Tòa án hai cấp tỉnh Sơn La, kịp thời cổ vũ, động viên lực lượng tham gia chốt phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Nà Bó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trước tình hình dịch bệnh đang có diễn biến ngày càng phức tạp, góp phần phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Sơn La tiếp sức cho đội ngũ nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19