TAND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Minh Quân| 06/09/2015 21:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/9, TAND tỉnh Quảng Ngãi long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND (13/9/1945 - 13/9/2015).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Anh Tiến, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng; Nguyễn Hồng Sơn, nguyên Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi, nguyên Chánh toà Phúc thẩm TANDTC tại Đà Nẵng; Phạm Trung Uy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi; nguyên lãnh đạo TAND tỉnh qua các thời kỳ cùng toàn thể công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Quảng Ngãi.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo và tập thể cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Quảng Ngãi, đồng chí Phan Ngọc Minh, Phó Chánh án TAND tỉnh đã ôn lại truyền thống 70 năm của hệ thống TAND Việt Nam nói chung, TAND tỉnh Quảng Ngãi nói riêng.

TAND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Đ/c Nguyễn Anh Tiến, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng tặng Bằng khen cho các cá nhân và tập thể xuất sắc

TAND tỉnh Quảng Ngãi được thành lập cùng với sự ra đời và phát triển của hệ thống TAND, TAND hai cấp tỉnh Quảng Ngãi cũng trải qua một chặng đường lịch sử mang nhiều dấu ấn đặc thù và cũng vô cùng vẻ vang. TAND tỉnh Quảng Ngãi được tách ra từ TAND tỉnh Nghĩa Bình vào năm 1989. Cùng với sự phát triển chung của tỉnh, những cán bộ, công chức TAND tỉnh Quảng Ngãi có thể tự hào về những đóng góp của mình trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhìn lại những ngày đầu tái lập tỉnh, TAND tỉnh Quảng Ngãi phải đương đầu với muôn vàn khó khăn: Không có trụ sở làm việc, chỉ có 8 cán bộ, Thẩm phán, phương tiện làm việc hầu như không có gì… Thế nhưng, TAND tỉnh Quảng Ngãi đã từng bước củng cố, phát triển, các thế hệ cán bộ, Thẩm phán luôn phấn đấu giữ gìn phẩm chất đạo đức, liêm khiết, chí công vô tư, cố gắng vượt qua mọi khó khăn thử thách, ngày càng đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.

TAND tỉnh Quảng Ngãi không ngừng được kiện toàn về tổ chức, đội ngũ cán bộ công chức ngày càng lớn mạnh và trưởng thành theo chủ trương cải cách của Đảng và Nhà nước.

TAND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Đ/c Nguyễn Hồng Sơn, nguyên Chánh toà Phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể xuất sắc

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”, bên cạnh đó là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện của TANDTC, cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Quảng Ngãi đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Công tác giám đốc kiểm tra và thi hành án hình sự luôn được quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Qua kiểm tra đã chỉ đạo kịp thời khắc phục những sai sót trong công tác xét xử, giúp Toà án cấp huyện nâng cao chất lượng xét xử và giải quyết các loại án bảo đảm đúng pháp luật. Công tác thi hành án hình sự, quyết định ủy thác thi hành án, quyết định tạm hoãn thi hành án phạt tù đều đúng quy định.

Tại buổi lễ, thay mặt cho thế hệ trẻ công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Quảng Ngãi, đồng chí Nguyễn Văn Đô - Thư ký Tòa án TP. Quảng Ngãi đã cảm ơn cũng như tiếp thu những truyền thống quý báu của thế hệ đi trước. Đồng thời thế hệ trẻ xin hứa với các cấp lãnh đạo sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa để phát huy truyền thống vẻ vang của hệ thống TAND và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong thời gian tới.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo TAND cấp cao tại Đà Nẵng và TAND tỉnh Quảng Ngãi đã trao Kỷ niệm chương và Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua yêu nước. Bên cạnh đó, Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã trao Quyết định bổ nhiệm Chánh án TAND cấp huyện cho 06 cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND