Tòa án địa phương

TAND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố trao quyết định cho 10 Thẩm phán

Minh Quân 09/01/2024 - 10:40

Chiều 8/1, thừa ủy quyền của Chánh án TANDTC, TAND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh Thẩm phán trung cấp và Thẩm phán sơ cấp.

Tham dự buổi lễ có Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trung Uy, Phó Chánh án Lương Văn Hùng; lãnh đạo các Tòa, phòng thuộc TAND tỉnh Quảng Ngãi; Chánh án, Phó Chánh án TAND huyện, thành phố có Thẩm phán được bổ nhiệm.

1(2).jpg
Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trung Uy và Phó Chánh án Lương Văn Hùng trao quyết định và tặng hoa chúc mừng các Thẩm phán được bổ nhiệm Thẩm phán trung cấp.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Trang, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ TAND tỉnh Quảng Ngãi đã lần lượt công bố quyết định của từng Thẩm phán được bổ nhiệm; theo đó, dịp này TAND hai cấp tỉnh Quảng Ngãi có 5 Thẩm phán được bổ nhiệm Thẩm phán trung cấp và 5 Thẩm phán sơ cấp.

2(1).jpg
Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trung Uy và Phó Chánh án Lương Văn Hùng trao quyết định, Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử của Thẩm phán và tặng hoa chúc mừng các tân Thẩm phán sơ cấp.

Phát biểu giao nhiệm vụ tại buổi lễ, Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trung Uy chúc mừng các Thẩm phán được Chủ tịch nước bổ nhiệm trong dịp này, nhất là các Thẩm phán sơ cấp.

Theo Chánh án được bổ nhiệm Thẩm phán là kết quả của quá trình nỗ lực, phấn đấu trong nhiều năm, là vinh dự, cũng là trách nhiệm nặng nề.

Vì vậy, các Thẩm phán phải nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư", giữ gìn phẩm chất đạo đức, mang lại công lý cho mọi người, phải bảo vệ quyền, lợi ích của Nhà nước và của công dân.

3(1).jpg
Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu giao nhiệm vụ.

Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trung Uy chia sẻ, trong suốt 10 năm giữ chức vụ Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi đây là lần đầu tiên TAND hai cấp có số lượng Thẩm phán được bổ nhiệm nhiều nhất. Vì vậy, Chánh án đã dành nhiều thời gian để dặn dò nhất là đối với các Thẩm phán sơ cấp được bổ nhiệm lần đầu.

“Thẩm phán mới bổ nhiệm sẽ thực hiện nhiệm vụ trong môi trường mới, nhiệm vụ mới và thẩm quyền mới. Thời gian đầu còn nhiều khó khăn, bỡ ngỡ nhưng ban lãnh đạo tin tưởng các Thẩm phán mới sẽ nhanh chóng thích nghi và nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Chánh án Phạm Trung Uy mong muốn.

4(1).jpg
Tân Thẩm phán trung cấp, Phó Chánh án TAND huyện Sơn Hà phát biểu nhận nhiệm vụ.

Thay mặt 10 Thẩm phán được bổ nhiệm, phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Thẩm phán trung cấp, Phó Chánh án TAND huyện Sơn Hà Trần Mến đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Ban cán sự đảng, lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Ngãi và sự tín nhiệm của tập thể cán bộ công chức của đơn vị đã tin tưởng, tạo cơ hội để tiếp tục phấn đấu, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng TAND hai cấp tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và TAND nói chung.

dsc_9320.jpg
Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trung Uy và Phó Chánh án Lương Văn Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng các tân Thẩm phán trung cấp và Thẩm phán sơ cấp.

Tân Thẩm phán trung cấp Trần Mến cho biết, được bổ nhiệm làm Thẩm phán là một vinh dự to lớn nhưng đồng thời là một thách thức, vì vậy chúng tôi hứa tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm qua, không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng xét xử, bản lĩnh nghề nghiệp, giữ gìn phẩm chất đạo đức, thường xuyên nghiên cứu, tìm hiểu và cập nhật các quy định của pháp luật.

5(1).jpg
Lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Ngãi, Chánh án TAND các huyện, thành phố chụp ảnh cùng các tân Thẩm phán.

Bên cạnh đó, trong công tác, các tân Thẩm phán xin hứa sẽ tiếp tục khiêm tốn học hỏi các đồng nghiệp, trau dồi các kiến thức xã hội để đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tuân thủ quy tắc đạo đức và ứng xử của Thẩm phán.

Đồng thời, đề cao tinh thần bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN, phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân, kiên định bản lĩnh chính trị vững vàng, góp phần xây dựng hình ảnh cao đẹp của người Thẩm phán trong lòng nhân dân, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin yêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố trao quyết định cho 10 Thẩm phán