Tòa án địa phương

TAND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm năm 2023

Minh Quân 10/12/2023 - 15:08

Ngày 9/12, nhằm đánh giá toàn diện các mặt công tác, khắc phục những hạn chế, đề ra các biện pháp nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, nghiệp vụ trong thời gian đến, TAND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm năm công tác 2023.

Tham dự và đồng chủ trì buổi hội nghị có Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trung Uy; các Phó Chánh án Phan Ngọc Minh, Lương Văn Hùng; các Chánh tòa, Phó Chánh tòa chuyên trách, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng chuyên môn nghiệp vụ TAND tỉnh Quảng Ngãi; Chánh án, Phó Chánh án TAND các huyện, thành phố cùng toàn thể Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký TAND hai cấp tỉnh Quảng Ngãi.

1.jpg
Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trung Uy phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã được nghe Chánh tòa Dân sự Trịnh Thị Thu Lan, Phó Chánh tòa Hình sự Lê Thị Mỹ Giang cùng lãnh đạo Phòng Kiểm tra nghiệp vụ TAND tỉnh Quảng Ngãi trình bày những kết quả đã đạt được trong năm công tác 2023. Đồng thời, đưa ra những vấn đề cần rút kinh nghiệm trong giải quyết, xét xử các loại án hình sự, dân sự trong thời gian qua.

Bên cạnh việc đánh giá kết quả những mặt công tác đã thực hiện, các báo cáo tập trung làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán và tiến độ giải quyết các loại án, cũng như trả lời những câu hỏi vướng mắt của TAND các huyện, thành phố đang gặp phải trong quá trình xét xử. Từ đó đề ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả trong năm 2024, đảm bảo đạt các chỉ tiêu, danh hiệu thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

4.jpg
Chánh Tòa Dân sự TAND tỉnh Quảng Ngãi Trịnh Thị Thu Lan trình bày báo cáo tại hội nghị

Chủ trì phần thảo luận, các đồng chí lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị các Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký TAND hai cấp tỉnh Quảng Ngãi cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực phát biểu, thảo luận, tập trung đóng góp ý kiến có chất lượng, chú trọng đề xuất các giải pháp công tác, biện pháp tổ chức thực hiện nhằm nâng cao chất lượng công tác giải quyết, xét xử các loại án. Đồng thời, yêu cầu các đồng chí lãnh đạo TAND các huyện, thành phố có ý kiến về những vấn đề mà đoàn kiểm tra công tác đã kết luận, khuyến khích phản biện.

3.jpg
Lãnh đạo, Thẩm phán TAND huyện, thành phố tham gia ý kiến tại hội nghị

Đặc biệt, đối với các loại vụ án bị TAND tỉnh hủy, sửa thì TAND các huyện, thành phố tiếp tục tranh luận để các Tòa chuyên trách có ý kiến phản hồi ngay tại buổi hội nghị.

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, hội nghị đã thu được nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết trên các mặt công tác, đưa ra những giải pháp thiết thực để khắc phục những sai sót nhằm nâng cao chất lượng công tác giải quyết, xét xử các loại án trong năm 2024.

Hội nghị cũng đã nghe các đồng chí lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Ngãi quán triệt, triển khai các Nghị quyết, văn bản của cấp ủy các cấp và TANDTC có liên quan đến công tác xây dựng Đảng, tổ chức cán bộ...

2.jpg
Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trung Uy cùng các Phó Chánh án Phan Ngọc Minh và Lương Văn Hùng chủ trì buổi hội nghị

Kết luận hội nghị, Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trung Uy ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của TAND hai cấp tỉnh Quảng Ngãi trong năm 2023. Bên cạnh đó, Chánh án Phạm Trung Uy đề nghị cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Quảng Ngãi; đặc biệt là đội ngũ Thẩm phán, Thư ký cần phát huy hơn nữa những mặt đạt được, khắc phục những hạn chế còn tồn tại đã chỉ ra tại hội nghị, nhất là trong quá trình giải quyết án nhằm nâng cao chất lượng xét xử.

Đồng thời, cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nghiệp vụ kết hợp với công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy Đảng đối với các cá nhân và tập thể trong việc thực hiện chức trách được giao, đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm công tác 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm năm 2023