Tòa án địa phương

TAND tỉnh Quảng Bình dâng hương tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

P. V 04/05/2024 - 18:16

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), đoàn công tác của TAND tỉnh Quảng Bình đã tới dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, Đảo Yến.

Chiều 4/5, Đoàn công tác của TAND tỉnh Quảng Bình do đồng chí Nguyễn Hữu Tuyến, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, Đảo Yến, thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

1(8).jpg
Các thành viên Đoàn đã dành phút mặc niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người chiến sĩ kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các thành viên Đoàn đã dành phút mặc niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của người chiến sĩ kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã gắn tên tuổi mình với những mốc son lịch sử chói lọi của dân tộc, từ chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử chấn động địa cầu cho đến Chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, là người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.

Trong cuộc đời hoạt động cách mạng, Đại tướng luôn hướng về quê hương với tình cảm tha thiết, sâu nặng. Và khi đi vào cõi vĩnh hằng, Đại tướng đã chọn quê hương Quảng Bình “Hai giỏi” để trở về.

2(6).jpg
Đoàn công tác của TAND tỉnh Quảng Bình dâng hương tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Với lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Đại tướng, Người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, Đảng ủy, tập thể lãnh đạo TAND tỉnh cùng toàn thể cán bộ, công chức nguyện thi đua học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức cách mạng; thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua “Vì Công lý” và chủ đề xuyên suốt “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư, với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2024 và những năm tiếp theo.

Đây là hoạt động thiết thực của tập thể cán bộ, công chức TAND tỉnh Quảng Bình nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; thể hiện tấm lòng, trách nhiệm, nghĩa vụ của thế hệ trẻ với những người đi trước đã hy sinh công sức, tuổi thanh xuân, góp phần giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, giữ trọn đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Quảng Bình dâng hương tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp