TAND tỉnh Quảng Bình: Đại hội Đảng bộ lần thứ IX

Việt Hùng| 27/04/2015 18:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/4, Đảng bộ TAND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Trung Thực, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Văn Hoài Linh, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các đồng chí đại diện các Ban của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình.

Báo cáo chính trị trình tại Đại hội Đảng bộ TAND tỉnh Quảng Bình lần thứ IX với chủ đề: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy dân chủ, đoàn kết, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nêu cao tinh thần trách nhiệm nhằm đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ cải cách Tư pháp”.

Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015 xác định vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ của Đảng uỷ trong lãnh đạo và tổ chức cho cán bộ đảng viên thực hiện nhiệm vụ xét xử theo các nghị quyết của Đảng, Quốc hội và Chính phủ về yêu cầu của công tác xét xử trong tình hình mới, Đảng uỷ TAND tỉnh Quảng Bình đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ và thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Ban cán sự Đảng, Thủ trưởng Cơ quan xây dựng chương trình công tác bằng các nghị quyết để lãnh đạo cán bộ, đảng viên trong cơ quan thực hiện tốt công tác xét xử, công tác thi hành án hình sự, xây dựng hệ thống Tòa án vững mạnh toàn diện, đạt và vượt các chỉ tiêu thi đua theo Chỉ thị của Chánh án TANDTC về thực hiện nhiệm vụ công tác hàng năm; phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác hàng năm của Cơ quan TAND tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, hàng năm các Tòa chuyên trách TAND tỉnh Quảng Bình giải quyết sơ thẩm và phúc thẩm các loại vụ án đạt tỷ lệ từ 94,6% trở lên, không có án để quá hạn luật định. Các vụ án đặc biệt nghiêm trọng được dư luận xã hội quan tâm về tham nhũng, giết người, cướp tài sản, lừa đảo, án ma tuý…, đều được đưa ra xét xử kịp thời, các bị cáo cầm đầu đều đều bị xử phát mức án nghiêm khắc.

Trong công tác giải quyết án tranh chấp dân sự, hôn nhân và gia đình, án kinh tế, lao động, hành chính đều được đưa ra giải quyết, xét xử nhanh, đã chú trọng nâng cao chất lượng xây dựng hồ sơ, chất lượng hoà giải, chất lượng đối thoại và chất lượng tranh tụng tại phiên toà để ra bản án, quyết định có căn cứ, đúng pháp luật, bảo vệ đúng quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, của tổ chức, bảo đảm công bằng xã hội, hạn chế khiếu kiện kéo dài. Chất lượng xét xử các loại án ngày một nâng cao, đã hạn chế được việc xét xử, giải quyết sai dẫn đến cấp phúc thẩm, giám đốc thẩm huỷ án hoặc cải sửa do lỗi của Thẩm phán.

Việc tổ chức xét xử lưu động được quan tâm để phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân thông qua hoạt động xét xử của Toà án. Công tác thi hành án hình sự, giải quyết trả lời đơn thư khiếu nại, tố cáo, công tác Giám đốc kiểm tra án được thực hiện nghiêm túc đúng quy định của pháp luật, có chất lượng. Bằng hoạt động của mình, cán bộ đảng viên trong Đảng bộ đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Chương trình hành động của Chính phủ về đấu tranh phòng cống tội phạm.

Về công tác xây dựng Đảng, Đảng uỷ TAND tỉnh Quảng Bình luôn xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ hàng đầu nên đã tích cực chủ động đổi mới phương pháp giáo dục chính trị tư tưởng, phương pháp quán triệt triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước để cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, thống nhất về ý chí và hành động, xây dựng chương trình hành động thực hiện các nghị quyết, chỉ thị phù hợp với tính chất công việc đặc thù của cơ quan xét xử. Đảng uỷ luôn chủ động phối hợp với Ban cán sự Đảng TAND tỉnh tổ chức quán triệt, học tập các nghị quyết, thông báo, kết luận của các hội nghị TW khoá XI đối với cán bộ, đảng viên, người lao động trong Cơ quan và xấy dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XV, Nghị quyết đại hội Đảng bộ khối lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TAND tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2010-2015, các nghị quyết Hội nghị BCH TW Đảng khoá XI…

Đại hội đã nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Trung Thực, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh. Đồng chí đã động viên, ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích của Đảng bộ TAND tỉnh Quảng Bình đã đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà Đảng bộ cần nghiêm túc khắc phục, sửa chữa; đồng thời chỉ rõ những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới để Đảng bộ TAND tỉnh Quảng Bình phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của hệ thống Toà án, góp phần đóng góp chung vào phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh nhà.

Đại hội đã thảo luận và thông qua Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ TAND tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2010 - 2015 trình Đại hội Đảng bộ lần thứ IX nhiệm kỳ 2015 - 2020; Báo cáo Kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ TAND tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2010 - 2015 và Báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia văn kiện Đại hội XII của Đảng, Đại hội XIII của Đảng bộ Khối.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ TAND tỉnh Quảng Bình khóa IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 07 đồng chí. Đồng chí Hoàng Quảng Lực, Phó Chánh án TAND tỉnh được bầu tái cử Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đại hội đã bầu 01 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đại diện cho 33 đảng viên trong toàn Đảng bộ dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình lần thứ XIII. Với tinh thần nhất trí cao, Đại hội đã thông qua phương hướng, các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 TAND tỉnh Quảng Bình: Đại hội Đảng bộ lần thứ IX

Toàn cảnh Đại hội

 TAND tỉnh Quảng Bình: Đại hội Đảng bộ lần thứ IX

Đồng chí: Nguyễn Trung Thực, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Đại hội.

 TAND tỉnh Quảng Bình: Đại hội Đảng bộ lần thứ IX

Ban Chấp hành Đảng bộ TAND tỉnh Quảng Bình khóa IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Quảng Bình: Đại hội Đảng bộ lần thứ IX