Tòa án địa phương

TAND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ năm 2023

Đức Trí - Phan Trà 27/10/2023 13:07

Trong các ngày 26, 27/10/2023, TAND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ. Tham dự Hội nghị có ông Quảng Đức Tuyên, nguyên Phó Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM, ông Lê Hưng Dũng, Chánh án TAND tỉnh Ninh Thuận, nhiều giảng viên Học viện Tòa án cùng toàn thể Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký, Hội thẩm TAND hai cấp tỉnh Ninh Thuận.

Theo Chánh án TAND tỉnh Ninh Thuận Lê Hưng Dũng, thời gian qua, Hội đồng Thẩm phán TANDTC ban hành nhiều văn bản mới thuộc các lĩnh vực dân sự, hình sự, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn xét xử. Do vậy, việc tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ đối với Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký và Hội thẩm TAND hai cấp tỉnh Ninh Thuận là hết sức cần thiết.

image(1).jpeg
Ông Lê Hưng Dũng, Chánh án TAND tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, Chánh án Lê Hưng Dũng quán triệt các Nghị quyết số 02/2022/NQ-HĐTP ngày 06/9/2022; Nghị quyết số 03/2022/NQ-HĐTP ngày 09/9/2022 của Hội đồng Thẩm phán TANDTC; các án lệ trong lĩnh vực dân sự, hình sự, hành chính vừa được Chánh án TANDTC ra các quyết định công bố.

Đặc biệt, hội nghị được nghe Tiến sĩ - Nguyễn Hải An, Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Giám đốc kiểm tra 2 TANDTC, Giảng viên Học viện Tòa án trao đổi, giải đáp một số vướng mắc trong công tác xét xử các vụ án dân sự, tập trung vào các lĩnh như, trách nhiệm bồi thường thiệt hại theo Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2017; trao đổi, giải đáp nội dung mới của các văn bản hướng dẫn, giải đáp nghiệp vụ trong thực tiễn công tác xét xử, giải quyết các vụ việc dân sự, kinh doanh - thương mại.

Tiếp đó, các đại biểu cũng đã được các báo cáo viên trao đổi, truyền đạt một số nghiệp vụ và kỹ năng xét xử các vụ án hình sự, phân biệt tội “Giết người”, tội “Cố ý gây thương tích” theo Án lệ số 47/2021 được công bố theo Quyết định số 594/QĐ-CA ngày 31/12/2021 của Chánh án TANDTC về các tội Vi phạm các quy định về quản lý đất đai, Vi phạm quy định về đấu thầu và một số tội về chức vụ…

21bedd1e-5f0e-4217-a82d-df91658cc28a.jpeg
Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chánh án TAND tỉnh Ninh Thuận cảm ơn Tiến sĩ - Nguyễn Hải An, Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Giám đốc kiểm tra 2 TANDTC và các báo cáo viên đã dành thời gian truyền đạt, trao đổi, thảo luận và giải đáp các vướng mắc trong thực tiễn xét xử của TAND hai cấp tỉnh Ninh Thuận.

Chánh án TAND tỉnh Ninh Thuận đề nghị các Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký và Hội thẩm TAND hai cấp tiếp tục nghiên cứu sâu hơn các nội dung đã thảo luận, trao đổi qua hội nghị tập huấn để áp dụng đúng đắn vào quá trình xét xử. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết các loại án, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ năm 2023