TAND tỉnh Ninh Bình: Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19

Quốc Huy| 08/06/2021 20:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến khó lường, ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, TAND tỉnh Ninh Bình đang triển khai quyết liệt, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan vào hệ thống.

anh1-1-.jpg
Tất cả công dân, đương sự đến cơ quan đều phải tiến hành đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn và khai báo y tế.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt đã xuất hiện nhiều ổ dịch với tốc độ lây lan nhanh, để tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định, yêu cầu về phòng chống dịch bệnh; đồng thời duy trì hoạt động bình thường của Tòa án các cấp, Chánh án TAND tỉnh Ninh Bình đã liên tục chỉ đạo toàn thể cán bộ, công chức và người lao động của đơn vị nghiêm túc các chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia, TAND tối cao cũng như của UBND tỉnh Ninh Bình.

Lãnh đạo TAND tỉnh Ninh Bình yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, người lao động tuyệt đối không được lơ là, chủ quan mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; 100% cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan phải cài đặt phần mềm Bluezune trên điện thoại để phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19.

Yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị thực hiện nghiêm việc thống kê, rà soát lịch sử đi lại của mình và người thân, cũng như tuyên truyền đến người thân, công dân nơi cư trú hẹn chế tối đa việc đến các địa điểm tập trung đông người. Không tổ chức các đoàn đến công tác, học tập tại các địa điểm đã được Bộ Y tế công bố có dịch. Các đồng chí Chánh tòa, Trưởng phòng thường xuyên rà soát cá trường hợp F1, F2, F3 là cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị.

anh2-1-.jpg
Tất cả các phiên tòa đều thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Đối với công tác xét xử, giải quyết công việc, các đơn vị cần xây dựng kế hoạch cụ thể, hạn chế việc triệu tập đương sự đến Tòa án; trường hợp cần thiết và có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng dịch thì bố trí phòng tiếp công dân, làm việc với đương sự riêng biệt. Khuyến cáo những người không có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ việc tham dự các phiên tòa, chỉ những người có giấy triệu tập mới được vào phòng xét xử.

Yêu cầu dương sự, công dân khi đến Tòa án đều phải khai báo y tế, lịch sử đi đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, thực hiện tốt việc phòng chống dịch như kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, … trong suốt thười gian làm việc tại Tòa án. Các phiên tòa diễn ra đều phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

anh3.jpg
Thường xuyên tiến hành phun khử khuẩn tại cơ quan.

Đồng thời tiến hành việc phun khử trùng, vệ sinh toàn bộ khuôn viên, phòng làm việc trong cơ quan; đặc biệt là phòng xét xử, phòng tiếp dân, phòng họp.

Bên cạnh đó, lãnh đạo TAND tỉnh Ninh Bình đã xây dựng nhiều kế hoạch, phương án để chuẩn bị cho trường hợp phát hiện người nhiễm, nghi nhiễm tại trụ sở làm việc.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, bên cạnh sự chủ động của các ngành chức năng, chính quyền địa phương thì việc tự giác chấp hành, nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe của mỗi cán bộ, công chức, người lao động tại TAND tỉnh Ninh Bình là điều quan trọng, quyết tâm cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Ninh Bình: Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19