TAND tỉnh Ninh Bình sơ kết công tác thi đua khen thưởng

Dương Phương| 20/07/2018 15:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Hội nghị sơ kết thi đua 6 tháng đầu năm và giao ban quý III của TAND hai cấp tỉnh Ninh Bình.

TAND tỉnh Ninh Bình sơ kết công tác thi đua khen thưởng

Quang cảnh Hội nghị sơ kết thi đua

Trong 6 tháng đầu năm 2018, TAND hai cấp tỉnh Ninh Bình đã thụ lý, giải quyết 1117/1560 vụ, việc các loại, đạt tỷ lệ 71,6% (so với 6 tháng đầu năm 2017 thụ lý tăng 227 vụ, việc; số lượng án đã giải quyết tăng 136 vụ, việc). Nhìn chung chất lượng giải quyết các loại án trong 6 tháng đầu năm 2018 đã được nâng cao; án hình sự được xét xử nghiêm minh, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không xét xử oan người không có tội, không bỏ lọt tội phạm, việc áp dụng hình phạt tù cho hưởng án treo, phạt cải tạo không giam giữ đúng quy định của pháp luật; đối với án dân sự, kinh doanh thương mại, lao động, hành chính đã thực hiện đúng nguyên tắc “ Tôn trọng sự thỏa thuận và quyết định của các bên đương sự, nếu không trái pháp luật…”. Tỷ lệ công nhận thỏa thuận, hòa giải thành đạt 57,86%; Các mặt công tác khác của Tòa án hai cấp tỉnh Ninh Bình đều hoàn thành tốt.

Các ý kiến tham luận tại Hội nghị đã nêu bật được thành tích đã đạt được, cũng như  khó khăn vướng mắc của các  Tòa án cấp huyện trong việc giải quyết các loại án như: Quy định của pháp luật chưa cụ thể, rõ ràng; về cơ sở vật chất, biên chế…

Đánh giá, kết luận Hội nghị, đồng chí Mai Khanh-  Chánh án TAND tỉnh biểu dương các nỗ lực của các đơn vị Tòa, phòng cấp tỉnh và TAND cấp huyện đã giải quyết tốt các loại án trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên số lượng án có chiều hướng gia tăng nhưng tỷ lệ giải quyết chưa cao, chất lượng chuyên môn đòi hỏi phải được nâng cao hơn nữa, phải khắc phục triệt để các vi phạm đã được chỉ ra qua công tác thanh tra của TANDTC và Phòng nghiệp vụ nhằm đảm bảo cho chất lượng giải quyết các loại án của Tòa án hai cấp tỉnh Ninh Bình ngày một nâng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chung của ngành và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Ninh Bình sơ kết công tác thi đua khen thưởng