TAND tỉnh Lạng Sơn sơ kết 6 tháng thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án

Thu Trà| 22/07/2021 17:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/7/2021, TAND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 06 tháng thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo TAND tỉnh, lãnh đạo Tòa chuyên trách, phòng tham mưu, lãnh đạo TAND các huyện, thành phố, Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký TAND hai cấp và các đồng chí Hòa giải viên, các đồng chí đăng ký là Hòa giải viên của TAND hai cấp trong tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thế Lệ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh chủ trì Hội nghị.

anh-chanh-an-le.jpg

Đồng chí Nguyễn Thế Lệ, Chánh án TAND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Ngày 16/6/2020, Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021. Triển khai thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án, lãnh đạo TAND tỉnh đã có nhiều giải pháp đảm bảo thực hiện hiệu quả, kịp thời trong việc tuyển chọn Hòa giải viên; trang bị cơ sở vật chất cho phòng Hòa giải, đối thoại; chỉ đạo ban hành quy chế, quy trình tiến hành hòa giải, đối thoại; tổ chức sơ kết 02 tháng thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại và thường xuyên kiểm tra các đơn vị TAND hai cấp trong việc triển khai thực hiện Luật. Đẩy mạnh tuyên tuyền Luật Hòa giải, đối thoại tại TAND và trên sóng truyền hình địa phương; tổ chức Cuộc thi Kỹ năng Hòa giải, đối thoại đối với Thẩm phán, Hòa giải viên góp phần trang bị kiến thức và kỹ năng trong thực hiện nhiệm vụ của Hòa giải viên.

toan-canh-hn.jpg

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết 06 tháng thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án

Theo báo cáo sơ kết 06 tháng thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án, hiện nay Tòa án nhân dân hai cấp có tổng số 26 Hòa giải viên đã được cấp chứng chỉ và tổ chức thực hiện hòa giải 277 đơn, đạt tỷ lệ 83% trên tổng số đơn đương sự đồng ý chuyển sang thủ tục hòa giải. Hội nghị sơ kết đã nhận được nhiều ý kiến phát biểu thảo luận của Thẩm phán các đơn vị và Hòa giải viên Tòa án nhân dân hai cấp, tập trung vào việc rút kinh nghiệm các vấn đề còn hạn chế và đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng trong quá trình thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chánh án TAND tỉnh đánh giá cao những kết quả đã đạt được của TAND hai cấp trong triển khai thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án, ghi nhận những cố gắng của Thẩm phán, Hòa giải viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí tin tưởng trong thời gian tới các Hòa giải viên sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đồng thời đồng chí giao nhiệm vụ cho các đơn vị Tòa án nhân dân hai cấp tiếp tục đảm bảo cơ sở vật chất, trang bị tài liệu pháp luật, quan tâm đến chế độ bồi dưỡng cho Hòa giải viên và đề xuất các nội dung tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho Hòa giải viên TAND hai cấp trong quý III năm 2021.

Tại Hội nghị, đồng chí Chánh án TAND tỉnh đã tặng Giấy khen đột xuất cho 02 tập thể, 05 Thẩm phán và 08 Hòa giải viên có nhiều thành tích trong việc thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Lạng Sơn sơ kết 6 tháng thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án