TAND tỉnh Kon Tum xét xử trực tuyến vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy”

Văn Hà| 22/06/2022 20:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi mua được ma túy, Uy gọi điện thoại cho người mua và hẹn để giao. Tuy nhiên, cho rằng ma túy kém chất lượng nên người mua yêu cầu Uy đổi ma túy khác. Trong quá trình đi đổi, Uy bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Sáng 22/6, TAND tỉnh Kon Tum tổ chức phiên tòa xét xử trực tuyến với điểm cầu TAND huyện Đăk Hà, đối với bị cáo Vũ Quốc Uy (sinh năm 1981, thường trú tại huyện Kon Plông) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

anh-1(1).jpg
Phiên tòa xét xử trực tuyến với điểm cầu TAND huyện Đăk Hà.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, khoảng 11 giờ ngày 13/7/2021, Vũ Quốc Uy đang ở nhà thì có người gọi điện thoại hỏi mua 200 gam ma túy với giá 70 triệu đồng.

Để có tiền tiêu xài, Uy đã đồng ý và tự động liên lạc, thỏa thuận và thuê xe taxi đến xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) để mua 200 gam ma túy với giá 50.000.000 đồng.

anh-2(1).jpg
Bị cáo Vũ Quốc Uy bị tuyên phạt 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Sau khi mua được ma túy, Uy gọi điện thoại cho người mua và hẹn nơi để giao ma túy. Tuy nhiên, cho rằng ma túy của Uy là hàng kém chất lượng nên người mua yêu cầu Uy đổi ma túy khác.

Trong quá trình di chuyển, Uy đi trên xe ô tô taxi đến Chốt kiểm dịch Covid-19 Sao Mai (chốt số 1) thành phố Kon Tum thì bị lực lượng Công an thành phố Kon Tum phát hiện và lập biên bản phạm tội quả tang, thu giữ và niêm phong tang vật vụ án theo quy định pháp luật.

Căn cứ theo hồ sơ, chứng cứ, tài liệu thu thập được, HĐXX TAND tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt bị cáo Vũ Quốc Uy 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo điểm b, khoản 4, Điều 251 Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Kon Tum xét xử trực tuyến vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy”