TAND tỉnh Kon Tum triển khai công tác năm 2021

Ngọc Trinh| 31/12/2020 09:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 30/12, TAND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2021. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, có đồng chí Tống Anh Hào, Thẩm phán TANDTC.

Về phía chính quyền địa phương, có đồng chí Trương Thị Linh, Phó trưởng Ban nội chính Tỉnh uỷ, đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh cùng tập thể lãnh đạo và cán bộ TAND hai cấp tỉnh Kon Tum.

tum.jpg
Toàn cảnh Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2021.

Báo cáo tóm tắt tổng kết công tác, đồng chí Nguyễn Văn Pho, Phó Chánh án TAND tỉnh Kon Tum cho biết, trong năm 2020 lãnh đạo TAND tỉnh Kon Tum luôn quan tâm triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND, kịp thời ban hành các văn bản nhằm chỉ đạo, hướng dẫn về công tác thi đua để TAND hai cấp tỉnh Kon Tum thực hiện.

Theo đó, ngay từ đầu năm, TAND tỉnh Kon Tum đã phát động và xây dựng kế hoạch thi đua năm 2020, với chủ đề: “Đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, chất lượng, đổi mới”. Bên cạnh đó, đơn vị đã triển khai, phát động và tổ chức tốt hai đợt thi đua với các nội dung, hình thức thiết thực và hiệu quả. Sau khi kết thúc các đợt thi đua đã tiến hành đánh giá rút kinh nghiệm, bình chọn, biểu dương cá nhân có thành tích xuất sắc.

tum2.jpg
Chánh án TAND tỉnh Kon Tum, bà Đỗ Thị Kim Thư nhận Cờ thi đua TAND.

Kết quả thực hiện các chỉ tiêu thi đua về công tác chuyên môn nghiệp vụ, trong năm 2020 (từ ngày 01/10/2019 đến ngày 30/9/2020), TAND hai cấp tỉnh Kon Tum đã thụ lý: 2.570 vụ, việc các loại, trong đó đã giải quyết 2.481vụ, việc đạt tỷ lệ: 96,5%.

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Kim Thư, Chánh án TAND tỉnh Kon Tum cho biết, năm 2021 TAND tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi các chủ trương, mục tiêu và nhiệm vụ được xác định trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Cùng với đó, phát huy tốt vai trò là cơ quan xét xử, thực hiện quyền tư pháp, đảm bảo các phán quyết của Tòa án đúng quy định của pháp luật, tạo lòng tin trong nhân dân. Nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án đảm bảo đủ và vượt chỉ tiêu do Quốc hội, TANDTC đề ra.

Ngoài ra, còn tập trung xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống TAND hai cấp tỉnh Kon Tum trong sạch, vững mạnh, đoàn kết. Đội ngũ công chức TAND hai cấp liêm chính, tinh thông nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Song song với đó, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Đảng, của Quốc hội; nghị quyết, chỉ thị của TANDTC, của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh.

tum3.jpg
Đồng chí Tống Anh Hào, Thẩm phán TANDTC trao bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Tống Anh Hào, Thẩm phán TANDTC, ghi nhận những kết quả mà TAND tỉnh Kon Tum đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời, tập thể Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TAND tỉnh cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, khắc phục những tồn tại, hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Cuối Hội nghị, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đã được biểu dương và khen thưởng. Trong đó, TAND TP. Kon Tum được tặng “Cờ thi đua Chính phủ”, TAND tỉnh Kon Tum được tặng “Cờ thi đua Tòa án nhân dân”… và nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chánh án TAND tối cao và Giấy khen của Chánh án TAND tỉnh.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Kon Tum triển khai công tác năm 2021