TAND tỉnh Hòa Bình xét xử trực tuyến vụ con rể mang thuốc nổ nhằm giết cả nhà vợ

Tùng Anh| 21/09/2022 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do mâu thuẫn trong lúc vợ đòi ly hôn, Phạm Văn Tiến lấy 3 thỏi thuốc nổ công nghiệp và kíp nổ đã mua từ trước đó để thực hiện ý định ném vào nhà bố vợ.

tand-tinh-hoa-binh-to-chuc-phien-toa-xet-xu-truc-tuyen-1-.jpg
TAND tỉnh Hòa Bình tổ chức thành công phiên tòa xét xử trực tuyến

Ngày 20/9, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bằng hình thức trực tuyến vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Văn Tiến (SN 1981, trú tại xóm Trường Yên, xã Yên Mông, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) về 2 tội "Giết người” và "Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”.

Phiên tòa gồm điểm cầu trung tâm tại Trụ sở TAND tỉnh Hòa Bình và điểm cầu thành phần tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hòa Bình. Quá trình chuẩn bị phiên tòa và tiến hành xét xử trực tuyến đảm bảo tuân thủ đúng quy định và hướng dẫn về phiên tòa trực tuyến.

Theo cáo trạng, do vợ chồng Phạm Văn Tiến thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên vợ Tiến muốn ly hôn và đưa 2 con về nhà bố mẹ đẻ. Ngày 9/7/2021, Phạm Văn Tiến gọi điện cho vợ để nói chuyện về việc đưa con về nhà và không muốn ly hôn. Tuy nhiên, 2 vợ chồng Tiến tiếp tục xảy ra cãi vã. Trong lúc cãi nhau, Tiến đã đe dọa sẽ giết cả gia đình nhà vợ.

Sau đó, Phạm Văn Tiến đã lấy 3 thỏi thuốc nổ công nghiệp và kíp nổ có tổng trọng lượng 546,37gram đã mua trước đó để thực hiện ý định ném vào nhà bố vợ. Trên đường đi đến nhà bố vợ, Phạm Văn Tiến đã bị những người thân và bạn bè phát hiện, ngăn chặn và lấy được thuốc nổ cùng kíp nổ giao nộp cho cơ quan Công an.

Biết sự việc đã được trình báo với lực lượng chức năng, Phạm Văn Tiến đã bỏ trốn vào rừng. Sau đó, Tiến cũng đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Tiến về tội "Đe dọa giết người”. Tuy nhiên, sau khi xem xét đầy đủ các tài liệu, chứng cứ có liên quan đến vụ án, Cơ quan CSĐT đã thay đổi Quyết định khởi tố vụ án từ tội "Đe đọa giết người” chuyển thành tội "Giết người”, đồng thời ra quyết định khởi tố bổ sung đối với Phạm Văn Tiến về tội "Tàng trữ vật liệu nổ trái phép”.

Tại phiên tòa xét xử trực tuyến, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như lời khai của bị cáo tại phiên tòa, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Tiến mức án 7 năm tù về tội "Giết người” và 1 năm tù về tội "Tàng trữ vật liệu nổ trái phép”. Tổng hợp hình phạt mà bị cáo Tiến phải nhận là 8 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Hòa Bình xét xử trực tuyến vụ con rể mang thuốc nổ nhằm giết cả nhà vợ