TAND tỉnh Hậu Giang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhờ làm tốt phong trào thi đua

Trung Thành| 23/12/2015 17:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước cũng như của hệ thống TAND, tập thể cán bộ, công chức trong TAND tỉnh Hậu Giang đã cố gắng thi đua, nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong mấy năm qua, TAND tỉnh Hậu Giang luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời của lãnh đạo TANDTC, của Tỉnh ủy và Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, sự ủng hộ nhiệt tình và phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành có liên quan, nhất là các cơ quan trong Khối các cơ quan Tư pháp và Quốc phòng - An ninh trong tỉnh. Đồng thời đội ngũ cán bộ, công chức của Tòa án hai cấp hầu hết đều có năng lực, thực tiễn công tác, năng nổ, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, tinh thần tương trợ để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ thông qua các phong trào thi đua.

Quá trình tổ chức thực hiện phong trào thi đua, Ban cán sự Đảng, Cấp ủy chi bộ, lãnh đạo cơ quan và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND tỉnh Hậu Giang đã xây dựng kế hoạch sát, hợp với tình hình của cơ quan, địa phương, quan tâm tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra sâu sát, kịp thời, đề ra nhiều giải pháp thiết thực, tổ chức phát động nhiều đợt thi đua ngắn hạn… từ đó tạo ra khí thế thi đua sôi nổi, liên tục trong toàn đơn vị.

TAND tỉnh Hậu Giang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhờ làm tốt phong trào thi đua

Một phiên xét xử của TAND tỉnh Hậu Giang

Nhận thấy công tác thi đua thực sự là đòn bẩy thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của toàn đơn vị; qua công tác thi đua xuất hiện nhiều nhân tố mới, từ những nhân tố này đã tác động mạnh mẽ đến toàn thể cán bộ, công chức trong việc phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, bởi thế, ngay từ đầu năm, Ban cán sự Đảng, Cấp ủy Chi bộ và lãnh đạo TAND tỉnh đã có định hướng về công tác thi đua thông qua việc xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2015; đồng thời, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện Luật Thi đua - Khen thưởng, các văn bản hướng dẫn về công tác Thi đua - Khen thưởng của Chính phủ, của TANDTC và của địa phương.

Căn cứ các chỉ tiêu, yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong năm của TANDTC và địa phương, Tòa án tỉnh đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu được giao; đồng thời, phát động phong trào thi đua và tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị của Tòa án hai cấp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc chỉ đạo và thực hiện tốt công tác thi đua, thông qua các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn và sự kiện chính trị trọng đại của đất nước… gắn công tác thi đua với yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải quyết án và nâng cao chất lượng công tác xét xử.

Năm 2015, TAND hai cấp tỉnh Hậu Giang đã thụ lý 4.140 vụ án các loại, đã giải quyết 4.123 vụ; đạt tỷ lệ 99,6%; so với cùng kỳ thụ lý tăng 155 vụ, giải quyết tăng 182 vụ; đưa ra xét xử lưu động 90 vụ; thụ lý và giải quyết 269/269 đơn thư khiếu nại; tiếp 92 lượt công dân, tiếp nhận, giải quyết 59/93 đơn thư các loại; trong đó, đơn thuộc thẩm quyền giải quyết 59 đơn thư, còn lại trả lời cho đương sự hoặc chuyển cho cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Qua việc thực hiện nhiệm vụ công tác thi đua - khen thưởng năm 2015, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND tỉnh Hậu Giang đã lựa chọn được nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đề nghị các cấp khen thưởng. Cụ thể, có 8 đơn vị được xét tặng Tập thể lao động xuất sắc. Trong đó có 2 đơn vị được xét tặng bằng khen Thủ tướng Chính phủ; 2 đơn vị được tặng Cờ thi đua TAND; 3 đơn vị được xét tặng bằng khen Chánh án TANDTC và một đơn vị được xét tặng “Tập thể Lao động tiên tiến” và giấy khen của Chánh án TAND tỉnh Hậu Giang.

Ngoài ra, năm 2015, TAND tỉnh Hậu Giang được giao nhiệm vụ Trưởng khối thi đua của Khối các cơ quan Tư pháp và Quốc phòng - An ninh tỉnh (khối Nội chính). Với nhiệm vụ Trưởng khối, TAND tỉnh cũng đã hoàn thành tốt việc xây dựng kế hoạch, thang điểm thi đua và tổ chức phát động, ký kết giao ước thi đua giữa các cơ quan trong Khối.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Hậu Giang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhờ làm tốt phong trào thi đua