TAND tỉnh Hải Dương triển khai công tác năm 2023

Hoàng Hà – Trang Vân| 26/12/2022 14:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/12, TAND tỉnh Hải Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai công tác năm 2023.

Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Về phía tỉnh Hải Dương có ông Lê Văn Hiệu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương.

Năm 2022, TAND hai cấp tỉnh Hải Dương đã hoàn thành tốt các kế hoạch, chỉ tiêu công tác đã đề ra, góp phần quan trọng vào thành tích chung của hệ thống TAND.

nguyen_van_du.jpg
Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Kết quả, TAND hai cấp tỉnh Hải Dương đã thụ lý, giải quyết tổng số 6.377/ 6.739 vụ việc các loại, đạt tỷ lệ 94,6%. So với cùng kỳ năm 2021, số thụ lý tăng 555 vụ việc, số giải quyết tăng 655 vụ việc, tỷ lệ giải quyết tăng 2,1%.

Số vụ, việc còn lại đều trong thời hạn giải quyết theo quy định của pháp luật. Chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án được nâng lên rõ rệt. Số lượng các bản án, quyết định bị hủy, sửa đều thấp hơn mức quy định của TANDTC.

anh-2-cac-dai-bieu-tham-du-hoi-nghi.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị

Chất lượng giải quyết các loại vụ án được giữ vững, không xét xử oan người không phạm tội, không bỏ lọt tội phạm; tỉ lệ các bản án, quyết định bị hủy, cải sửa đều thấp hơn so với quy định của TANDTC; Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tố tụng điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh, kịp thời các loại tội phạm, nhất là tội phạm tham nhũng, tội phạm liên quan đến phòng chống dịch Covid-19; Làm tốt công tác hòa giải, đối thoại tại Tòa án; Tổ chức nhiều vụ án rút kinh nghiệm và phiên tòa trực tuyến; Công tác thi hành án hình sự, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo về tư pháp đều đạt kết quả tốt; Thực hiện nghiêm việc công khai bản án, quyết định đã có hiệu lực trên Cổng thông tin điện tử TAND.

anh-3-dong-chi-nguyen-van-du-pho-chanh-an-tandtc-trao-co-thi-dua-chinh-phu-cho-tand-thanh-pho-chi-linh.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Du trao “Cờ thi đua Chính phủ” cho TAND thành phố Chí Linh

Công tác cải cách thủ tục hành chính tư pháp và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin được quan tâm. Tòa án hai cấp chấp hành nghiêm chế độ quản lý, sử dụng ngân sách, mua sắm tài sản công, trang thiết bị, phương tiện làm việc, đảm bảo tiêu chuẩn, định mức, không để lãng phí, tiêu cực.

anh-4-dong-chi-nguyen-van-du-pho-chanh-an-tandtc-trao-co-thi-dua-toa-an-nhan-dan-cho-tand-tinh-hai-duong.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Du trao “Cờ thi đua Toà án nhân dân” cho TAND tỉnh Hải Dương

Trong khuôn khổ hội nghị, đại biểu tham dự đã đóng góp tham luận liên quan đến các vấn đề như: Kinh nghiệm giải quyết, xét xử các vụ án hình sự trọng điểm, án đặc biệt nghiêm trọng, có nhiều người tham gia tố tụng, được dư luận quan tâm; kinh nghiệm xét xử và tổ chức phiên tòa trực tuyến, phiên toà rút kinh nghiệm; chia sẻ kinh nghiệm trong giải quyết các vụ án dân sự, hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết các vụ án…

Tại hội nghị, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du đã trao “Cờ thi đua Chính phủ” cho TAND thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương); trao “Cờ thi đua Tòa án nhân dân” cho TAND tỉnh Hải Dương; trao Bằng khen của Chánh án TANDTC cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác.

Ông Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương cũng đã trao Cờ thi đua xuất sắc cho TAND thị xã Kinh Môn; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể, 10 cá nhân có thành tích trong năm 2022.

anh-5-dong-chi-nguyen-van-du-pho-chanh-an-tandtc-trao-bang-khen-cua-chanh-an-tandtc-cho-dong-chi-mac-minh-quang-chanh-an-tand-tinh-hai-duong.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Du trao Bằng khen của Chánh án TANDTC cho đồng chí Mạc Minh Quang, Chánh án TAND tỉnh Hải Dương

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du ghi nhận, biểu dương những kết quả mà TAND hai cấp tỉnh Hải Dương đã đạt được và đánh giá cao các tham luận tại hội nghị.

Về nhiệm vụ năm 2023, Phó Chánh án TANDTC yêu cầu TAND hai cấp tỉnh Hải Dương tập trung thực hiện tốt một số nội dung như: Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội và Ban cán sự đảng TANDTC; phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu cơ bản mà Chỉ thị của Chánh án TANDTC đề ra, bảo đảm 100% các vụ án, vụ việc được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật; thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các vụ việc thuộc thẩm quyền của Tòa án; tăng cường công tác xây dựng Đảng, chú trọng xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đặc biệt là đội ngũ Thẩm phán; thực hiện quyết liệt các chủ trương, chỉ đạo của TANDTC về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh đổi mới thủ tục hành chính - tư pháp tại Tòa án, đảm bảo tính công khai minh bạch; tổ chức thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua “Vì Công lý” đã phát động tại Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV của TAND và các phong trào thi đua theo chủ đề …

anh-6-dong-chi-le-van-hieu-pho-bi-thu-thuong-truc-tinh-uy-hai-duong-trao-bang-khen-cua-chu-tich-ubnd-tinh-cho-cac-tap-the-ca-nhan..jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương Lê Văn Hiệu trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Phó Chánh án TANDTC tin tưởng rằng đội ngũ công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Hải Dương sẽ chung sức đồng lòng, phát huy những kết quả, thành tích đạt được trong năm 2022 để thực hiện có hiệu quả cao những nội dung công tác được đề ra trong năm 2023, góp phần hoàn thành thắng lợi các chi tiêu công tác và nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương Lê Văn Hiệu cũng đề nghị TAND hai cấp tỉnh Hải Dương tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong ngành; xây dựng ngành TAND thực sự trong sạch, vững mạnh để Tòa án và mỗi cán bộ Tòa án phải thực sự là tấm gương trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Các Sở, ban, ngành và các địa phương, nhất là các ngành trong khối Nội chính, cần phối hợp tốt với Tòa án hai cấp của tỉnh để làm tốt công tác cải cách tư pháp, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Hải Dương triển khai công tác năm 2023