Tòa án địa phương

TAND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân

Bá Mạnh - Q. Chi 12/10/2023 - 20:22

Ngày 12/10, TAND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ xét xử cho Hội thẩm TAND hai cấp tỉnh Hà Tĩnh.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phan Thị Nguyệt Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo TAND tỉnh cùng các vị Hội thẩm nhân dân TAND cấp tỉnh Hà Tĩnh. PGS, TS. Phạm Minh Tuyên, Giám đốc Học viện Tòa án, cũng tới tham dự, trình bày chuyên đề và chia sẻ kinh nghiệm với các Hội thẩm nhân dân.

tand_tinh_ha_tinh_to_chuc_hoi_nghi_tap_huan_hoi_tham_nhan_dan_4.jpg
Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Lam, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TAND tỉnh, nhấn mạnh: Tập huấn nghiệp vụ cho Hội thẩm nhân dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được lãnh đạo TAND tỉnh Hà Tĩnh đưa vào kế hoạch công tác năm 2023.

Phó Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của Hội thẩm nhân dân đối với công tác xét xử, đánh giá cao hoạt động Hội thẩm trong thời gian vừa qua.

tand_tinh_ha_tinh_to_chuc_hoi_nghi_tap_huan_hoi_tham_nhan_dan_3(1).jpg
Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh Phan Thị Nguyệt Thu phát biểu tại Hội nghị.

Qua thực tiễn công tác xét xử cho thấy việc bồi dưỡng kỹ năng tham gia xét xử, kiến thức pháp luật cho Hội thẩm nhân dân là hoạt động rất quan trọng và cần thiết, cần được tổ chức thường xuyên.

Thông qua các đợt tập huấn nghiệp vụ, rút kinh nghiệm trong công tác xét xử, kiến thức nghiệp vụ, pháp luật của từng Hội thẩm ngày càng được nâng cao về kỹ năng xét xử cũng như việc áp dụng đúng đắn các quy định pháp luật, góp phần đẩy mạnh chất lượng, hiệu quả trong việc giải quyết các loại án.

tand_tinh_ha_tinh_to_chuc_hoi_nghi_tap_huan_hoi_tham_nhan_dan_1.jpg
PGS, TS. Phạm Minh Tuyên, Giám đốc Học viện Tòa án, chia sẻ kinh nghiệm tại Hội nghị.

Hội nghị đã được nghe PGS, TS Phạm Minh Tuyên - Giám đốc Học viện Tòa án truyền đạt những nội dung về chuyên đề “Nghiên cứu hồ sơ và kỹ năng điều hành phiên tòa xét xử các loại án” và chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp những vấn đề còn vướng mắc, khó khăn trong thực tiễn công tác xét xử.

tand_tinh_ha_tinh_to_chuc_hoi_nghi_tap_huan_hoi_tham_nhan_dan_2(1).jpg
Phó Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh Bùi Văn Lam phát biểu tại Hội nghị.

Thông qua Hội nghị tập huấn, các vị Hội thẩm nhân dân TAND hai cấp sẽ có thêm những kinh nghiệm phù hợp với thực tiễn, kiến thức pháp luật cần thiết phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ, góp phần cùng với Tòa án hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân