TAND tỉnh Hà Tĩnh tập huấn nghiệp vụ cho hội thẩm nhân dân

Bá Mạnh – Lê Đàn| 13/07/2022 09:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong hai ngày 11 và 12/7, TAND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho Hội thẩm nhân dân TAND hai cấp tỉnh Hà Tĩnh.

Tham dự Hội nghị tập huấn có các đồng chí: Tiến sỹ Đặng Quang Phương, nguyên Phó Chánh án TAND tối cao; Nguyễn Thị Nhuần - Ủy viên thường trực, Trưởng ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh; Phan Thị Nguyệt Thu – Bí thư BCS Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh cùng các đồng chí Lãnh đạo, Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký TAND tỉnh, Chánh án TAND cấp huyện và Hội thẩm nhân dân TAND hai cấp tỉnh Hà Tĩnh.

anh-1-7-.jpg
Toàn cảnh buổi Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho Hội thẩm nhân dân

Tại hội nghị lần này, ngoài việc phổ biến, triển khai một số quy định mới được ban hành, TAND tỉnh Hà Tĩnh tập trung trao đổi, rút kinh nghiệm một số nội dung về công tác xét xử các loại vụ án trong những năm gần đây nhằm góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng xét xử các loại án của TAND hai cấp trong thời gian tới.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Lam, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TAND tỉnh đánh giá cao vai trò của Hội thẩm nhân dân trong quá trình xét xử. Đội ngũ Hội thẩm nhân dân qua nhiều thế hệ đã cùng với các Thẩm phán TAND hai cấp tỉnh Hà Tĩnh luôn luôn song hành cùng nhau để thực hiện nhiệm vụ cao cả, bảo vệ pháp luật, bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa. 

anh-2-6-.jpg
Phó chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh – Bùi Văn Lam phát biểu khai mạc Hội nghị

Để duy trì và phát huy hơn nữa những kết quả đó thì việc nâng cao vai trò, kỹ năng cho Hội thẩm nhân dân trong quá trình xét xử các vụ án là hết sức quan trọng. Công tác bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho Hội thẩm nhân dân là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của hệ thống TAND.

Thông qua các đợt tập huấn nghiệp vụ góp phần nâng cao kiến thức pháp lý, kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác xét xử cũng như việc áp dụng đúng đắn các quy định pháp luật của các vị Hội thẩm. 

anh-3-3-.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Nhuần – Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phó chánh án Bùi Văn Lam mong muốn các vị Hội thẩm tập trung học tập nghiêm túc để tiếp thu đầy đủ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu mà giảng viên truyền đạt để áp dụng vào thực tiễn xét xử. Đồng thời thảo luận, trao đổi những nội dung còn vướng mắc, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng xét xử góp phần cùng hệ thống TAND hai cấp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó, đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu, nhiệm vụ về cải cách tư pháp trong thời gian tới.

Cũng tại Hội nghị, Tiến sỹ Đặng Quang Phương, nguyên Phó Chánh án TAND tối cao đã truyền đạt các nội dung về kỹ năng xét xử các vụ án của Hội thẩm nhân dân, một số vấn đề sai sót cần rút kinh nghiệm trong công tác xét xử các vụ án Hình sự, một số vấn đề về vụ án Dân sự và giải đáp những vấn đề vướng mắc trong thực tiễn xét xử của TAND hai cấp tỉnh Hà Tĩnh.

anh-4-1-.jpg
Tiến sỹ Đặng Quang Phương, nguyên Phó Chánh án TAND tối cao truyền đạt tại Hội nghị

Thông qua Hội nghị tập huấn nghiệp vụ giúp cho các vị Hội thẩm nhân dân trang bị thêm kỹ năng, kiến thức cần thiết, kinh nghiệm trong thực tiễn xét xử để nắm vững hơn các quy định của pháp luật, thể hiện được vai trò trách nhiệm của Hội thẩm khi tham gia xét xử, cùng với Thẩm phán không ngừng nâng cao chất lượng công tác giải quyết, xét xử các loại án của TAND hai cấp tỉnh Hà Tĩnh, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

anh-5.jpg
Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh - Phan Thị Nguyệt Thu


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Hà Tĩnh tập huấn nghiệp vụ cho hội thẩm nhân dân