TAND tỉnh Đồng Tháp tổ chức tập huấn nghiệp vụ

Thu Ngân (TAND Tỉnh Đồng Tháp)| 31/07/2020 21:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong hai ngày 30 - 31/7, TAND Tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho Thẩm phán, Hội thẩm, Thẩm tra viên và Thư ký Tòa án hai cấp.

Tham gia buổi tập huấn có Thẩm phán TANDTC và đại diện lãnh đạo và cán bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thủ trưởng, Phó thủ trưởng và điều tra viên Văn phòng Cơ quan CSĐT; Văn phòng Cơ quan ANĐT Công an tỉnh.

TAND tỉnh Đồng Tháp tổ chức tập huấn nghiệp vụ

Thẩm phán TANDTC Tống Anh Hào phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Thẩm phán TANDTC Tống Anh Hào, nguyên Phó Chánh án TANDTC báo cáo về chuyên đề “Những kĩ năng chuyên sâu về dân sự và tố tụng dân sự” và chuyên đề “Những kĩ năng chuyên sâu về hình sự và tố tụng hình sự”. Còn Thẩm phán TANDTC Đặng Xuân Đào báo cáo chuyên đề về  “Những kĩ năng nghiên cứu xét xử các vụ án hành chính và phân biệt thẩm quyền giải quyết án hành chính”. 

    TAND tỉnh Đồng Tháp tổ chức tập huấn nghiệp vụ

Thẩm phán TANDTC Đặng Xuân Đào phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Ban tổ chức Hội nghị đã sớm chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định về các biện pháp phòng chống dich Covid 19 như: Tiến hành đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn... cho 100% các đồng chí tham gia lớp tập huấn.

TAND tỉnh Đồng Tháp tổ chức tập huấn nghiệp vụ

Trong hai ngày diễn ra hội nghị, bên cạnh việc tiếp thu các kiến thức bổ ích, chuyên sâu về nghiệp vụ được truyền đạt từ những báo cáo viên nhiều kinh nghiệm trong thực tiễn và xét xử, các đồng chí tham gia tập huấn với  tinh thần nghiêm túc, cầu thị theo phương châm “học cho mình, học để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, học là để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Chính điều này đã góp phần to lớn để Hội nghị thành công tốt đẹp.

TAND tỉnh Đồng Tháp tổ chức tập huấn nghiệp vụ

Được biết, trong những năm vừa  qua, số lượng vụ, việc mà Tòa án hai cấp tỉnh Đồng Tháp thụ lý và giải quyết tăng cao, luôn đứng hạng nhất, nhì so với các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long (năm 2019 thụ lý tổng cộng 16.422 vụ việc, giải quyết là 13.289 vụ việc), tính chất, mức độ của từng loại vụ, việc ngày phức tạp. Theo đó, nhiệm vụ đặt ra cho đội ngũ những người tiến hành tố tụng ngày càng nặng nề, đòi hỏi phải thường xuyên học tập rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp và chuyên môn nghiệp vụ. 

Vì vậy, hàng năm lãnh đạo Tòa án tỉnh Đồng Tháp đều mở các lớp tập huấn nghiệp vụ  hoặc đưa đội ngũ này  tham gia các lớp tập huấn , bồi dưỡng và xem đây là một trong những nhiệm vụ trong tâm thường niên.

TAND tỉnh Đồng Tháp tổ chức tập huấn nghiệp vụ

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Đồng Tháp tổ chức tập huấn nghiệp vụ