Tòa án địa phương

TAND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đợt 1 năm 2024

Trần An 14/06/2024 - 17:33

Ngày 14/6, TAND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đợt 1 năm 2024 . Ông Đặng Quốc Khởi, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

1d643c5925498617df586.jpg
Quang cảnh hội nghị tập huấn

Dự hội nghị tập huấn có PGS. TS Nguyễn Thị Phương Hoa – Giảng viên cao cấp, Trưởng Khoa Luật Hình sự, Trường Đại học Luật TPHCM (báo cáo viên chính truyền đạt chuyên đề); cùng toàn thể Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký và Hội thẩm nhân dân TAND hai cấp tỉnh Bạc Liêu.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe PGS. TS Nguyễn Thị Phương Hoa truyền đạt chuyên đề về các tội xâm phạm sở hữu theo quy định của Bộ luật Hình sự, đồng thời trao đổi các vướng mắc trong thực tiễn và quá trình áp dụng pháp luật về các tội phạm xâm phạm sở hữu theo Bộ luật Hình sự năm 2015.

5d00cb89-667d-4d17-9311-1f98ddd0a8cd.jpg
PGS. TS Nguyễn Thị Phương Hoa truyền đạt chuyên đề tại hội nghị

Thông qua chuyên đề này, các đại biểu nắm những kỹ năng mang tính chuyên môn, chuyên sâu, rất thiết thực, bổ ích để công chức trong TAND hai cấp vận dụng vào thực tế trong quá trình xét xử các vụ án hình sự về tội xâm phạm sở hữu.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Đặng Quốc Khởi, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh cho biết, thời gian qua, các tội phạm xâm phạm sở hữu xảy ra tại địa phương chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu tội phạm, dự báo thời gian tới, nhóm tội phạm này sẽ tiếp tục có chiều hướng gia tăng và diễn biến ngày càng phức tạp với nhiều thủ đoạn hoạt động mới, tinh vi, gây thiệt hại lớn về tài sản của người dân.

7e1aa333ba23197d40325.jpg
Ông Đặng Quốc Khởi, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh phát biểu bế mạc

Trước những diễn biến về tình hình của tội phạm nêu trên, việc tổ chức tập huấn chuyên đề này sẽ đáp ứng được thực tiễn hoạt động xét xử của Tòa án hai cấp trong thời gian tới.

“Tôi đề nghị sau hội nghị này, các vị đại biểu cần tiếp tục nghiên cứu kỹ tài liệu và những kiến thức đã được cung cấp để vận dụng, thực hiện và rút kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động xét xử tại đơn vị. Mỗi đại biểu phải không ngừng nỗ lực phấn đấu, tự học tập, bồi dưỡng thêm kiến thức, trao dồi thêm nhiều kỹ năng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân, đáp ứng được thực tiễn công việc đặt ra và yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay”, Chánh án TAND tỉnh lưu ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đợt 1 năm 2024