Tòa án địa phương

TAND tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội nghị tập huấn công tác nghiệp vụ 

Thành Nhớ-Phúc Khang 11/05/2023 - 06:57

Ngày 10/5, TAND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nghiệp vụ đợt I năm 2023 cho gần 300 cán bộ công chức và Hội thẩm TAND hai cấp.

Tham dự hội nghị có ông Tống Anh Hào, nguyên Phó Chánh án TANDTC; ông Đặng Quốc Khởi, Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu; các ông, bà là Hội thẩm nhân dân, Chánh án TAND các huyện, thị xã, thành phố; Chánh tòa, thẩm phán, luật sư, thẩm tra viên và thư ký TAND hai cấp.

Tại hội nghị, ông Tống Anh Hào, nguyên Phó Chánh án TANDTC đã trình bày chuyên đề, trao đổi một số vấn đề về dân sự, trong đó nhấn mạnh kỹ năng giải quyết tranh chấp đất đai và kỹ năng hòa giải đối thoại tại Tòa án.

anh-1.jpg
Đồng chí Tống Anh Hào, nguyên Phó Chánh án TANDTC trình bày chuyên đề tại hội nghị

Thông qua các chuyên đề này, kỹ năng nghiên cứu, giải quyết các loại án cũng như kỹ năng giải quyết và hòa giải liên quan tranh chấp đất đai, một số nội dung quy định mới được cập nhật kịp thời trong việc giải quyết các loại án.

Đây cũng là dịp để các cán bộ nghiệp vụ và hội thẩm tòa án hai cấp đã được bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ và áp dụng pháp luật trong công tác xét xử. Đồng thời, cán bộ nghiệp vụ và Hội thẩm nhân dân hai cấp có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, thảo luận và đặt ra những vấn đề còn vướng mắc, chưa rõ trong việc áp dụng pháp luật để được hướng dẫn và hoàn thiện chuyên môn, đặc biệt trong lĩnh vực giải quyết tranh chấp đất đai.

anh-2.jpg
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Quốc Khởi, Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của toàn thể cán bộ công chức và đội ngũ Hội thẩm hệ thống TAND hai cấp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xét xử trong thời gian qua.

anh-3.jpg
Đồng chí Đặng Quốc Khởi, Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại hội nghị tập huấn

Chánh án TAND tỉnh nhấn mạnh, việc tập huấn nghiệp vụ hàng năm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm công tác của Tòa án.

Chánh án Đặng Quốc Khởi mong muốn, qua Hội nghị tập huấn hôm nay, các cán bộ nghiệp vụ và hội thẩm TAND hai cấp tiếp thu những quy định mới của pháp luật và kinh nghiệm quý báu của các báo cáo viên, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng xét xử, giải quyết các loại án để góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội nghị tập huấn công tác nghiệp vụ