TAND tỉnh Bạc Liêu: Công tác thi đua, khen thưởng ngày càng đi vào chiều sâu

Trung Thành| 19/12/2015 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hưởng ứng phong trào thi đua trong toàn hệ thống TAND, công tác thi đua, khen thưởng của TAND hai cấp tỉnh Bạc Liêu ngày càng đi vào chiều sâu, nề nếp, thực sự là động lực thúc đẩy toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị hoàn thành tốt mọi mặt công tác.

Năm 2015 là năm đất nước có nhiều sự kiện trọng đại, cũng là năm hệ thống TAND quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác, lập thành tích chào mừng 70 năm ngày truyền thống TAND (13/9/1945 - 13/9/2015) nên ngay từ đầu năm, TAND tỉnh Bạc Liêu đã phát động trào thi đua sâu rộng trong toàn đơn vị, tạo không khí sôi nổi, hăng say làm việc cho mỗi cán bộ, công chức. Sau các đợt thi đua đều tổ chức tổng kết để đánh giá, phân loại một cách nghiêm túc. Và tính đến nay, phong trào thi đua ngày càng quy củ.

Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu Dương Công Lập, cho biết: Trong mấy năm gần đây, tập thể cán bộ, nhân viên trong đơn vị TAND tỉnh Bạc Liêu luôn nhận thức được tầm quan trọng của công tác thi đua và hưởng ứng tích cực, tham gia sôi nổi các chương trình hành động cụ thể gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn có chiều sâu, hiệu quả thiết thực, không nặng về hình thức. Thông qua công tác thi đua, khen thưởng tập thể đơn vị quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. Lấy công tác thi đua, khen thưởng làm động lực, là thước đo đánh giá hiệu quả, chất lượng công tác của tập thể nói chung và mỗi một cán bộ, công chức nói riêng...

TAND tỉnh Bạc Liêu: Công tác thi đua, khen thưởng ngày càng đi vào chiều sâu

Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu Dương Công Lập

Đồng thời, để thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương IV, Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tập thể cán bộ, công chức TAND tỉnh Bạc Liêu cũng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm, mỗi cán bộ công chức trong đơn vị đã đăng ký các tiêu chí đạo đức cần rèn luyện, luôn gương mẫu tích cực trong mọi công tác, thực hiện triệt để nghiêm túc các quy định của pháp luật, quy chế, quy định của ngành và của đơn vị trong sinh hoạt công tác. Nội bộ đoàn kết, xây dựng chi bộ, đơn vị, các đoàn thể trong sạch vững mạnh, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; tập trung nỗ lực giải quyết tốt các loại án, có nhiều biện pháp, giải pháp xây dựng và phát huy thành tích trong phong trào thi đua của đơn vị, thực hiện đạt tất cả các chỉ tiêu của ngành, góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ tình hình trật tự trị an, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác giải quyết dứt điểm các loại án gắn liền với nâng cao chất lượng xét xử.

Trong năm 2015, TAND hai cấp tỉnh Bạc Liêu thụ lý 4.277 vụ án các loại, đã giải quyết 4.088 vụ, đạt tỷ lệ 95,65%; chất lượng xét xử ngày càng được nâng cao, bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật. Không có án hủy do lỗi chủ quan của Thẩm phán, không có án cải sửa nghiêm trọng; không có án oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm trong án hình sự; không có án quá hạn luật định, hạn chế các sai sót dưới mức thấp nhất, không có khiếu nại, khiếu kiện về hành vi tố tụng. Đồng thời, đơn vị cũng tăng cường xét xử lưu động các vụ án hình sự, dân sự nhằm giáo dục, nâng cao ý thức pháp luật cho nhân dân; kiên trì hoà giải thành các vụ án dân sự, hòa giải đoàn tụ án HN&GĐ đạt tỷ lệ cao...         

Bên cạnh công tác xét xử, các mặt công tác khác của TAND tỉnh Bạc Liêu như: Công tác giám đốc kiểm tra; công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác thi hành án hình sự; xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù; công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo; công tác tổ chức cán bộ; công tác xây dựng Đảng và các tổ chức, đoàn thể; công tác văn phòng; quản lý kinh phí, cơ sở vật chất; công tác thống kê - tổng hợp và ứng dụng công nghệ thông tin; công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; công tác Hội thẩm nhân dân; việc triển khai thi hành Hiến pháp và thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp; việc đổi mới thủ tục hành chính tư pháp; công tác xây dựng nông thôn mới; công tác phối hợp của chính quyền địa phương và các cơ quan, ban, ngành có liên quan đối với hoạt động của Tòa án cũng đã được các Tòa án thực hiện có hiệu quả.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Bạc Liêu: Công tác thi đua, khen thưởng ngày càng đi vào chiều sâu