TAND tỉnh Bắc Giang tri ân các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ

Quốc Hưng - Mạnh Hùng| 28/07/2022 08:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), mới đây, TAND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức buổi gặp mặt và tặng quà cho các thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sỹ có con hiện đang công tác tại TAND hai cấp tỉnh Bắc Giang.

5ce8b193-9221-4d82-9f23-ef6fb39ee059.jpeg
Toàn cảnh buổi gặp mặt các thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sỹ tại TAND tỉnh Bắc Giang

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Lương Xuân Lộc – Tỉnh ủy viên, Bí thư ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Bắc Giang; các đồng chí lãnh đạo TAND tỉnh; lãnh đạo các tòa, phòng; các đồng chí Chánh án TAND các huyện (TP) có cán bộ, công chức là con thương binh, bệnh binh, con liệt sỹ.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TAND tỉnh Bắc Giang, đồng chí Lương Xuân Lộc bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc và gửi lời thăm hỏi ân cần, thân thiết nhất tới các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ.

Chánh án Lương Xuân Lộc nhấn mạnh, trải qua các cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bảo vệ tổ quốc của dân tộc, đất nước ta và nhân dân ta, đã phải chịu biết bao gian khổ, đau thương mất mát.

Hàng triệu người con ưu tú đã anh dũng hy sinh trên khắp các chiến trường. Hàng ngàn, hàng vạn các đồng chí thương binh, bệnh binh đã để lại một phần cơ thể nơi chiến trường để cho chúng ta có được sống trong độc lập, tự do, hoà bình và phát triển như ngày hôm nay.

Tổ quốc và dân tộc Việt Nam đời đời biết ơn các anh hùng liệt sỹ, biết ơn các đồng chí thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng, mãi mãi biết ơn các gia đình đã hiến dâng những người con, người chồng, người cha thân yêu của mình vì độc lập, tự do của Tổ Quốc. Ghi công, tôn vinh, tưởng nhớ và biết ơn những người có công với dân, với nước đó chính là bản chất và nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Là thế hệ đang sống hôm nay, chúng ta đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh và gia đình có công với nước, những người đã hy sinh hoặc để lại một phần xương máu của mình, những người đã chịu nhiều gian khổ vì cuộc sống hôm nay. Từ năm 1947, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn đồng bào cả nước: “Ngày 27/7 là một dịp cho đồng bào ta tỏ lòng hiếu nghĩa bác ái và tỏ lòng yêu mến thương binh” - lúc đầu gọi là “Ngày thương binh toàn quốc”. Người từng căn dặn: “Họ là những người đã hi sinh gia đình, hi sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đồng bào... vì vậy Tổ quốc và đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những người con anh dũng ấy”.

Từ năm 1955, Đảng và Nhà nước ta quyết định đổi tên ngày “Thương binh toàn quốc” thành “Ngày thương binh liệt sĩ ” để thể hiện đầy đủ hơn tình cảm của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với tất cả những người đã hi sinh xương máu của mình cho Tổ quốc. Thực hiện chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả, nhớ người trồng cây” của nhân dân tộc ta.

Thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo đơn vị, đồng chí Lương Xuân Lộc đề nghị trong thời gian tới, các tổ chức đoàn thể, cơ quan, đơn vị TAND hai cấp tiếp tục phát huy hơn nữa trách nhiệm của mình đối với công tác thương binh - liệt sĩ; dấy lên phong trào thi đua sôi nổi đều khắp, mang lại hiệu quả thiết thực, nhằm làm cho công tác thương binh - liệt sĩ thật sự trở thành lương tâm, trách nhiệm và nghĩa vụ của tất cả những người đang sống.

Mặt khác, phải thường xuyên tuyên truyền nâng cao truyền thống yêu nước và đạo nghĩa "Uống nước nhớ nguồn" trong toàn thể cán bộ công chức, người lao động Tòa án nhân dân hai cấp, làm cho mọi người nhận thức sâu sắc và trân trọng tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ và những người có công với nước, để từ đó biến nhận thức và tình cảm tốt đẹp ấy thành hành động thiết thực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại buổi gặp mặt, các thương binh, bệnh binh đã chia sẻ những hồi ức sâu sắc nhất của mình trong quá trình quân ngũ, là những câu chuyện kể về những trận đánh khốc liệt với kẻ thù, những câu chuyện về cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam; những kỷ niệm cùng đồng đội trải mưa bom bão đạn trên những cao điểm ác liệt nhất và cùng chung niềm tự hào vì đã góp một phần công sức giữ gìn sự bình yên cho Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Bắc Giang tri ân các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ