TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2022

Lê Phúc Hỷ| 15/01/2022 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 13/01/2022, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2022. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Việt Dũng – Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh; đồng chí Trần Văn Vui – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo TAND tỉnh; lãnh đạo các phòng, tòa cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trong năm 2021, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc chủ trương của Đảng, Nhà nước về cải cách tư pháp; phương hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm của TANDTC, của tỉnh và Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức Toà án tỉnh đã đề ra. Việc thực hiện nhiệm vụ công tác đã có nhiều chuyển biến tích cực trên nhiều mặt, từ công tác giải quyết, xét xử các loại án đến công tác xây dựng Toà án và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí.

Cùng với công tác giải quyết, xét xử các loại án, TAND tỉnh đã triển khai thực hiện tốt nhiều mặt công tác khác, như: Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tố tụng và kiểm tra công tác chuyên môn; công tác xây dựng Đảng, xây dựng đoàn thể và thực hiện quy chế dân chủ trong đơn vị; công tác quản lý, sử dụng kinh phí và không ngừng quan tâm cải thiện điều kiện làm việc cho CBCC; công tác cải cách thủ tục hành chính tư pháp, công khai, minh bạch hoạt động của Tòa án và ứng dụng công nghệ thông tin; công tác thi đua khen thưởng và các hoạt động xã hội…

anh-1(1).jpg
Đ/c Trần Văn Vui – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đặc biệt, đơn vị đã làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo cho toàn bộ CBCC, người lao động TAND hai cấp được tiêm vắc xin kịp thời; không để CBCC, người lao động chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh gây ra. TAND hai cấp tỉnh đã nghiêm túc chấp hành các quy định nghiệp vụ xét xử trong tình hình dịch bệnh do TANDTC đề ra, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ kép, tránh lây lan dịch Covid-19 trong đơn vị và cộng đồng.

Tuy nhiên, đơn vị vẫn còn những tồn tại, như: Tỷ lệ giải quyết án giảm, thấp hơn so với năm 2020 và chưa đạt chỉ tiêu theo quy định; lượng án dân sự và hành chính còn tồn đọng nhiều; một số Thẩm phán, Thư ký còn chậm chuyển quyết định tố tụng cho Viện kiểm sát và Thi hành án dân sự…Các hạn chế, thiếu sót nêu trên do nhiều nguyên nhân, như: Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường gây rất nhiều khó khăn cho Tòa án khi thực hiện nhiệm vụ; số lượng biên chế cán bộ, Thẩm phán chưa đủ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, dẫn đến áp lực, khó khăn rất lớn với Tòa án.

anh-2(1).jpg
Đ/c Bùi Thái Hùng – Phó Chánh án TAND tỉnh trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động của cơ quan năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022

Các đại biểu đã trao đổi, tranh luận trên tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, công khai thể hiện ý thức trách nhiệm cao của mỗi cán bộ công chức, người lao động trong xây dựng đơn vị. Nhiều đại biểu đã thẳng thắn góp ý kiến về các nội dung liên quan đến kết quả thực hiện các mặt công tác của cơ quan và hoạt động của Công đoàn cơ sở năm 2021. Đồng thời, góp ý, đề xuất những giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2022– nhất là công tác chuyên môn nghiệp vụ; công tác bố trí cán bộ; việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến cán bộ, công chức, người lao động; về Quy chế dân chủ ở cơ sở, Quy chế chi tiêu nội bộ và quản lý tài sản công, thực hiện tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí.

Hội nghị đã thống nhất thông qua Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2022 và Phát động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2022. Dịp này, Công đoàn đã khen thưởng cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn, cá nhân đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

anh-3(1).jpg
Đ/c Nguyễn Việt Dũng – Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trao Giấy khen, tặng hoa khen thưởng các đoàn viên xuất sắc năm 2021.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Văn Vui – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động và tổ chức Công đoàn đã nỗ lực đóng góp vào thành tích chung của đơn vị trong năm 2021.

TAND tỉnh mong muốn trong năm 2022, BCH Công đoàn kịp thời tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Công đoàn; phối hợp với Lãnh đạo thực hiện tốt các chế độ, chính sách có liên quan đến công chức và người lao động; Lãnh đạo các phòng, Tòa chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với từng lĩnh vực được giao, phụ trách để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chung.

Mỗi CBCC, người lao động tiếp tục thực hiện nghiêm túc, nề nếp thời gian làm việc, quy chế của cơ quan; thực sự coi trọng sự đoàn kết trên cơ sở nguyên tắc vì lợi ích chung của tập thể; thường xuyên tu dưỡng rèn luyện về phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật; thường xuyên tự nghiên cứu, tự bồi dưỡng để nâng cao kiến thức chuyên môn và bản lĩnh chính trị, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2022