Tòa án địa phương

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân hai cấp

Phan Trà 18/12/2023 - 10:39

Trong các ngày 15 và 16/12, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ năm 2023 cho Hội thẩm nhân dân (HTND) hai cấp. Ông Phạm Minh Tuyên, PGS-TS, Giám đốc Học viện Tòa án, ông Nguyễn Văn Vụ, Phó Vụ trưởng Vụ III TANDTC tham dự Hội nghị và tập huấn cho các HTND.

Các nội dung tập huấn gồm “Chuyên đề về kỹ năng giải quyết và rút kinh nghiệm các vụ án hình sự”, “Chuyên đề về giải quyết và rút kinh nghiệm các vụ án dân sự, hành chính”. Tại hội nghị, các báo cáo viên và lãnh đạo TAND tỉnh tiến hành giải đáp những vướng mắc liên quan đến các vụ án dân sự, hình sự, hành chính phát sinh trong thực tiến xét xử tại TAND các cấp trong tỉnh.

4.-dong-chi-pham-minh-tuyen-pgsts-giam-doc-hoc-vien-toa-an-chia-se-noi-dung-mang-tinh-chuyen-sau-ket-hop-voi-kinh-nghiem-thuc-te-tai-hoi-nghi.jpg
Ông Phạm Minh Tuyên, PGS-TS, Giám đốc Học viện Tòa án tại Hội nghị.

Theo ông Phạm Xuân Hưng, Phó Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Hội nghị là cơ hội rất quý để HTND tiếp cận với những nội dung mang tính chuyên sâu kết hợp với kinh nghiệm thực tế của các đồng chí giảng viên có thời gian dài tham gia công tác xét xử và giảng dạy về các lĩnh vực án hình sự, dân sự, hành chính.

3.-ong-pham-xuan-hung-uy-vien-ban-can-su-dang-pho-chanh-an-tand-tinh-ba-ria-vung-tau-phat-bieu-chi-dao-tai-hoi-nghi.jpg
Ông Phạm Xuân Hưng, Phó Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại Hội nghị.

Các đại biểu cần dành thời gian tối đa, lĩnh hội đầy đủ các nội dung trình bày của các giảng viên; tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần thật sự cầu thị, nắm bắt các vấn đề thật chắc. Từ đó, sau khi Hội nghị kết thúc, các HTND có thể áp dụng ngay những kiến thức, những hiểu biết đã được trao đổi, truyền đạt vào thực tiễn hoạt động giải quyết, xét xử nhằm góp phần nâng cao chất lượng xét xử của hệ thống TAND hai cấp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

2.-tham-phan-tham-tra-vien-thu-ky-va-hoi-tham-nhan-dan-hai-cap-duoc-tiep-can-voi-nhung-noi-dung-mang-tinh-chuyen-sau-ket-hop-voi-kinh-nghiem-thuc-te.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân hai cấp