TAND tỉnh An Giang bồi dưỡng nghiệp vụ hội thẩm nhân dân

Duy Bình| 21/09/2019 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong ba ngày từ 18 - 20/9, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, TAND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ Hội thẩm, Thẩm phán và Thư ký TAND hai cấp trong tỉnh năm 2019.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: La Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh An Giang; Nguyễn Duy Hữu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk; Lý Ngọc Sơn, Huỳnh Thanh Tâm, Phó Chánh án TAND tỉnh; cùng các Hội thẩm, Thẩm phán và Thư ký TAND hai cấp tỉnh An Giang.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chánh án TAND tỉnh An Giang Lý Ngọc Sơn nhấn mạnh: việc tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho Hội thẩm, Thẩm phán, Thư ký là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của TAND hai cấp trong tỉnh, nhằm góp phần nâng cao chất lượng xét xử, giải quyết các loại án theo luật định, để Tòa án thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ công lý, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bên cạnh đó, Hội nghị tập huấn cũng là dịp để các đại biểu tham quan, giao lưu, học hỏi, trao đổi, kinh nghiệm xét xử.

Đồng chí Phó Chánh án TAND tỉnh Lý Ngọc Sơn đề nghị các đại biểu phải tham dự đầy đủ, nghiêm túc; tích cực trao đổi, thẳng thắn nêu lên vướng mắc, khó khăn để có sự giải đáp, áp dụng thống nhất.

TAND tỉnh An Giang bồi dưỡng nghiệp vụ hội thẩm nhân dân

Quang cảnh Hội nghị

Trong thời gian 03 ngày diễn ra Hội nghị, các đại biểu sẽ được nghe các đồng chí báo cáo viên là Lãnh đạo TAND tỉnh; Chánh tòa chuyên trách, Trưởng Phòng nghiệp vụ và Thi hành án thuộc TAND tỉnh An Giang trao đổi về một số chuyên đề liên quan đến công tác xét xử, rút kinh nghiệm đối với các vụ án bị hủy theo thủ tục phúc thẩm, giám đốc thẩm, việc hiểu và thống nhất áp dụng pháp luật trong việc áp dụng án lệ trong Tòa án nhân dân hai cấp trong tỉnh.

Ngoài ra, Hội nghị còn được nghe đồng chí Nguyễn Duy Hữu, Tỉnh ủy viên, Chánh án TAND Đắk Lắk trình bày về kinh nghiệm xét xử các loại vụ án của TAND tỉnh Đắk Lắk.

Phát biểu tại Hội nghị, Chánh án TAND tỉnh An Giang La Hồng gửi làm cám ơn đến Chánh án TAND Đắk Lắk đã dành thời gian tham dự Hội nghị, trao đổi về kinh nghiệm xét xử các loại vụ án của TAND tỉnh Đắk Lắk trong thời gian qua để TAND hai cấp tỉnh An Giang nghiên cứu, tham khảo, vận dụng trong thực tiễn xét xử các loại vụ án theo luật định.

Đồng thời, Chánh án La Hồng cũng trực tiếp truyền đạt chuyên đề thống nhất áp dụng pháp luật trong TAND hai cấp tỉnh An Giang và giải đáp một số khó khăn, vướng mắc mà các đại biểu nêu lên tại Hội nghị.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh An Giang bồi dưỡng nghiệp vụ hội thẩm nhân dân