TAND huyện Thiệu Hóa thực hiện nghiêm ngặt quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19

Tùng Anh| 25/05/2021 20:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng trên địa bàn, TAND huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) tiếp tục tổ chức thực hiện quyết liệt, triệt để các biện pháp phòng chống dịch.

Ngay sau khi xuất hiện ca dương tính với SARS-COV-2 trên địa bàn huyện Thiệu Hóa vào ngày 22/5 vừa qua, TAND huyện Thiệu Hóa đã tích cực, chủ động rà soát các trường hợp F1, F2 và F3 liên quan đến bệnh nhân.

Trao đổi với PV Báo Công lý, ông Đặng Thanh Tuấn, Chánh án TAND huyện Thiệu Hóa cho biết: “Qua rà soát, tại đơn vị có một trường hợp F3 là nữ Thẩm phán, do tiếp xúc với chồng là F2 liên quan đến BN5046. Ngay sau đó, TAND huyện đã báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Trưởng BCĐ phòng, chống Covid-19 TAND tỉnh, đồng thời yêu cầu nữ Thẩm phán tự cách ly, theo dõi tại nhà theo quy định của Bộ Y tế”.

anh1-tand-huyen-thieu-hoa.jpg
Tất cả các cán bộ, công chứng và người lao động của cơ quan chấp hành nghiêm “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế

Trước hình dịch bệnh tại địa phương đang diễn biến phức tạp, theo chỉ đạo của các cơ quan cấp trên, TAND huyện Thiệu Hóa đã tạm dừng các phiên tòa xét xử cho đến khi có thông báo mới. Tất cả các cán bộ, công chức và người lao động của cơ quan luôn chấp hành nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt tại cổng bảo vệ, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc và đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Mọi người khi tới liên hệ với cơ quan tòa án đều phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi được hướng dẫn làm các thủ tục cần thiết nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19, thực hiện yêu cầu chung của Chính phủ và TANDTC, TAND tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo TAND huyện Thiệu Hóa đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của cấp trên, đồng thời tăng cường phòng chống dịch với nhiều biện pháp thiết thực.

Cụ thể, kể từ 0 giờ ngày 12/5 đến hết 24 giờ ngày 31/5/2021, TAND huyện Thiệu Hóa tạm dừng việc nhận đơn khởi kiện, đơn yêu cầu, tài liệu, chứng cứ và tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở Tòa án. Các cá nhân, tổ chức thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình thông qua các hình thức dịch vụ bưu chính, gửi trực tuyến bằng hình thức điện tử thông qua cổng thông tin điện tử của Tòa án

anh2-tand-huyen-thieu-hoa.jpg
TAND huyện Thiệu Hóa chủ động, tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Tòa án chỉ triệu tập những người tham gia tố tụng tham dự phiên tòa, phiên họp. Không tổ chức tiếp công dân, tiếp khách tại trụ sở, trừ những trường hợp thật sự cần thiết. Người tham gia tố tụng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Triển khai hiệu quả các biện pháp cấp bách nhằm quản lý, giám sát chặt chẽ cán bộ, công chức, người lao động thuộc cơ quan đơn vị cũng như người thân trong gia đình từ các địa phương khác trở về Thanh Hóa để phòng, chống dịch Covid-19.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa nói chung và tại TAND huyện Thiệu Hóa nói riêng tiếp tục thực hiện nghiêm túc, chủ động và tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Thiệu Hóa thực hiện nghiêm ngặt quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19