Tòa án địa phương

TAND huyện Kế Sách xét xử trực tuyến rút kinh nghiệm vụ án hình sự

Trần An 05/08/2024 - 18:31

Ngày 5/8, TAND huyện Kế Sách (Sóc Trăng) đã tổ chức phiên tòa xét xử trực tuyến rút kinh nghiệm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Văn Lời (SN 1962, ngụ ấp Cầu Chùa, xã Kế An, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Phiên tòa xét xử trực tuyến rút kinh nghiệm có điểm cầu trung tâm tại TAND huyện Kế Sách; điểm cầu thành phần tại TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng.

d82a6a94f8285d7604398.jpg
Các điểm cầu trực tuyến tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 17 giờ ngày 04/3/2024, Lê Văn Lời đi ra vườn ở ấp Cầu Chùa, xã Kế An, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng để thăm vườn thì phát hiện T.V.H. ( SN 2009) và H.V.N. (SN 1977) ngụ cùng địa phương đang mò bắt ốc dưới mương vườn của Lời.

Lời đi lại đứng cách chỗ H. và N. khoảng 05 mét, dùng nạng thun bắn trúng người H. và N.

Lúc này, H. và N. leo lên bờ, Lời dùng chân đá vào vùng đầu phía bên trái của H. nhưng không có thương tích gì thì H. bỏ chạy.

044107cb95773029696610.jpg
Bị cáo Lê Văn Lời tại phòng xét xử

Riêng N. thì bị Lời đánh liên tiếp vào nhiều cái vào người và ngã xuống đất. Sau đó Lời nắm cổ áo kéo N. đi vào nhà của mình.

Tiếp đó, Lời kéo N. ra sân, chỗ tiếp giáp giữa sân trước nhà Lời với sân trước nhà L.M.C (con của Lời). Lúc này, bà Đ.T.T. (vợ của Lời) ở trong nhà chạy ra, Lời kêu bà T. kêu L.M.C ra điện thoại báo cho Công an.

29f8ce515cedf9b3a0fc7.jpg
Quang cảnh phiên tòa

L.M.C đi ra đứng phía bên hông trái của N, rồi dùng chân đá trúng 01 cái vào N. nhưng không gây thương tích gì, sau đó cho N. về nhà.

Khi về tới nhà, N. có kể việc mình bị Lời đánh cho một số người dân gần nhà mình biết. Sau đó, N. đi qua nhà của bà T.T.H ngụ cùng ấp rồi lên nằm võng trong nhà của bà H. ngủ.

Đến khoảng 03 giờ sáng ngày 05/3/2024, người dân phát hiện N. đã nằm chết trên võng, nên điện thoại đến Công an xã Kế An trình báo vụ việc.

Tại bản kết luận giám định tử thi của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Sóc Trăng, kết luận nguyên nhân chết của H.V.N. là do vỡ gan - chấn thương bụng kín.

a152d482463ee360ba2f6.jpg
HĐXX phiên tòa

HĐXX nhận định, xét về nguyên nhân ban đầu là do lỗi một phần ở bị hại N. khi vào vườn của bị cáo bắt trộm ốc, mặc dù bị cáo có cắm bảng ốc nuôi trong vườn.

Mặc dù hậu quả chết người là điều bị cáo không mong muốn, nhưng việc bị cáo tác động vật lý bằng tay, chân lên bị hại trong khi bị hại đang say rượu, thể trạng yếu, bị hại bị bệnh lý về gan không chống trả.

Bị cáo Lời đã coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác, coi thường pháp luật, đã trực tiếp xâm phạm tính mạng của công dân, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương nên cần xử lý nghiêm mới đủ sức răn đe, giáo dục bị cáo trở thành người tốt sau này và phòng ngừa chung trong xã hội.

Kết thúc phiên tòa, căn cứ cáo trạng, lời khia và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Lời 5 năm 3 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

9afc434fd1f374ad2de29.jpg
TAND huyện Kế Sách tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm

Sau phiên tòa, TAND huyện Kế Sách tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm cùng với TAND tỉnh và TAND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Sóc Trăng đánh giá những ưu điểm và tồn tại tại phiên tòa.

Tại cuộc họp các đại biểu tham dự đã có những ý kiến đánh giá đóng góp giúp cho Thẩm phán, HĐXX, Thư ký rút kinh nghiệm, để từ đó kinh nghiệm chung trong toàn đơn vị đúng với tinh thần cải cách tư pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Kế Sách xét xử trực tuyến rút kinh nghiệm vụ án hình sự