TAND huyện Đô Lương (Nghệ An): Nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Đức Chung| 30/05/2021 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, TAND huyện Đô Lương (Nghệ An) đã nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch ở mức cao nhất.

Mặc dù ở địa bàn huyện chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào, tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh đang ngày càng phức tạp, đặc biệt là thực hiện chủ trương của Chính phủ, TANDTC, TAND tỉnh Nghệ An, TAND huyện Đô Lương với trách nhiệm của mình, luôn nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

tand-huyen-do-luong-phong-chong-covid-1.jpg
TAND huyện Đô Lương nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, tại bảng thông tin gồm những thông báo, thủ tục hành chính có liên quan ngay đầu cửa, TAND huyện Đô Lương đã có thông báo về việc, do tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, thực hiện chủ trương phòng, chống dịch của Chính phủ, của Chánh án TANDTC về phòng chống dịch Covid -19 trong hệ thống tòa án nhân dân, TAND huyện Đô Lương tạm thời dừng tiếp công dân trực tiếp tại cơ quan, dừng tiếp nhận tài liệu, chứng cứ trực tiếp tại cơ quan. Chỉ những trường hợp có giấy triệu tập, giấy mời làm việc của Tòa án mới cho vào cơ quan.

Thay vào đó, Tòa án khuyến khích người dân gửi đơn thư, hồ sơ, tài liệu qua đường bưu điện, hay gửi trực tuyến bằng hình thức điện tử thông qua cổng thông tin điện tử của Tòa án.

Những trường hợp thật sự cần thiết khi tới làm việc sẽ được bộ phận một cửa tiến hành đo thân nhiệt, khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn trước khi vào làm việc, quá trình làm việc phải đảm bảo giữ khoảng cách an toàn theo quy định.

Tất cả các cán bộ, công chức và người lao động của cơ quan chấp hành nghiêm thông điệp “5K”. Thường xuyên kiểm tra, giám sát cán bộ, người lao động ra vào cơ quan để có báo cáo cụ thể, kịp thời trong trường hợp xảy ra dịch bệnh.

tand-huyen-do-luong-phong-chong-covid.jpg
Công dân tới Tòa án được kiểm tra thân nhiệt, phải đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.

Ưu tiên đưa ra xét xử, giải quyết các vụ việc, vụ án đã quá thời hạn, đến hạn, các vụ án liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19; các vụ việc phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Không tổ chức phiên tòa trên 20 người trong một phòng; chỉ những trường hợp có giấy triệu tập mới được cho vào phòng xét xử. Hoãn, dừng việc tổ chức các cuộc họp chưa cấp bách để tập trung giải quyết công việc phòng, chống dịch; hạn chế tối đa việc tụ tập đông người.

Trao đổi với PV, ông Phan Văn Nguyễn, Chánh án TAND huyện Đô Lương cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, thực hiện yêu cầu chung của Chính phủ, TANDTC, TAND tỉnh Nghệ An, TAND huyện Đô Lương đã nghiêm túc thực hiện và quán triệt đến các cán bộ, công chức trong cơ quan với tinh thần trách nhiệm, quyết liệt nhất”.

Với tinh thần và trách nhiệm của mình, TAND huyện Đô Lương tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định, chỉ đạo từ các cấp, chủ động và tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nâng cao ý thức gắn với trách nhiệm của cán bộ, người lao động, góp phần cùng với Chính phủ và nhân dân cả nước chung tay chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Đô Lương (Nghệ An): Nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19