Tòa án địa phương

TAND huyện Cẩm Thủy: Đẩy mạnh phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Thành Phan 15/11/2023 - 12:04

Các phong trào thi đua đã được TAND huyện Cẩm Thủy (tỉnh Thanh Hóa) nghiêm túc thực hiện, tạo ra khí thế sôi nổi với tinh thần chủ động, sáng tạo bằng những việc làm thiết thực để hoàn thành xuất sắc mọi mặt công tác.

Theo đó, các phong trào thi đua TAND huyện Cẩm Thủy phát động đều bám sát chủ đề thi đua xuyên suốt của hệ thống TAND và chủ đề thi đua của Tòa án hai cấp tỉnh Thanh Hóa.

Đơn vị đã lập kế hoạch cụ thể cho từng đợt thi đua với các chỉ tiêu sát với nhiệm vụ của cả đợt theo đúng quy định. Do vậy, các phong trào đã tạo ra khí thế thi đua sôi nổi với tinh thần chủ động, sáng tạo, chung sức đồng lòng quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trách nhiệm, tận tụy với nhân dân, công tâm, khách quan trong xét xử, không được để án quá hạn, kéo dài thời hạn xét xử.

Ngoài phát động phong trào thi đua chung theo chủ đề, hàng tháng đơn vị đã quan tâm phát động phong trào thi đua cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ; đồng chí nào phấn đấu vượt chỉ tiêu thi đua thì sẽ được biểu dương khen thưởng tại cuộc họp cơ quan, có chế độ khuyến khích cả về vật chất lẫn tinh thần, tạo động lực để các đồng chí Thẩm phán, Thư ký cùng nhau phấn đấu.

tand_cam_thuy2.jpg
Tập thể lãnh đạo cùng cán bộ TAND huyện Cẩm Thủy.

Năm 2023, TAND huyện Cẩm Thủy đã giải quyết, xét xử 471/484 vụ, việc, đạt tỷ lệ 97%. Thực hiện đầy đủ các phiên tòa trực tuyến; Phiên tòa rút kinh nghiệm; Công khai bản án, quyết định thuộc diện phải công khai 268/268 vụ, việc, đạt tỷ lệ 100%.

Đơn vị phối hợp tốt với Viện kiểm sát cùng cấp tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm theo yêu cầu cải cách tư pháp và quy chế phối hợp giữa TAND tỉnh Thanh Hóa với VKSND tỉnh Thanh Hóa.

Đặc biệt năm 2023, TAND huyện Cẩm Thủy đã tổ chức thành công phiên tòa trực tuyến được kết nối từ điểm cầu trung tâm là TAND huyện và điểm cầu thành phần là TAND huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh, hai đơn vị cách nhau hơn 1.600km.

Sự kết nối trực tuyến thành công phiên tòa này là sự cố gắng nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cá nhân Thẩm phán phụ trách Tòa án, các đồng chí cán bộ công chức trong đơn vị và lãnh đạo, cán bộ công chức TAND huyện Bình Chánh, tiết kiệm công sức tiền của của cá nhân, cơ quan, tổ chức.

Đồng thời khẳng định việc tổ chức phiên tòa trực tuyến là xu hướng tất yếu của hoạt động tư pháp; phù hợp với chủ trương của Đảng về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Tòa án theo tinh thần Nghị quyết số 49/NQ-TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng khóa XIII về việc đổi mới tổ chức phiên tòa xét xử và tăng cường áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan tư pháp.

Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới.

tand_cam_thuy.jpg
TAND huyện Cẩm Thủy đã tổ chức các phiên tòa xét xử lưu động công khai nhằm tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân.

Ông Nguyễn Trọng Sơn, Chánh án TAND huyện Cẩm Thủy cho biết, một trong những nhân tố quan trọng để đơn vị có được kết quả trên là sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của TAND tỉnh Thanh Hóa, của Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện và sự phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan khác, toàn thể cán bộ, công chức và người lao động TAND huyện Cẩm Thủy đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của ngành.

Sau mỗi đợt thi đua, đơn vị đều tổ chức họp đánh giá những kết quả đạt được, những mặt còn hạn chế, bình xét đối với cá nhân, tập thể có thành tích nổi bật đề nghị TAND tỉnh có hình thức khen thưởng phù hợp. Đơn vị đã lồng ghép các chương trình, mục tiêu thi đua vào công tác chuyên môn và các mặt công tác khác; phấn đấu giữ vững danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, Công đoàn cơ sở vững mạnh; tạo không khí vui tươi sôi nổi chào mừng các ngày lễ lớn trong năm.

Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục khắc phục các khó khăn, nâng cao ý thức trách nhiệm, phẩm chất đạo đức cách mạng và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để phát huy truyền thống đơn vị, thực hiện bằng được các chỉ tiêu công tác đã đặt ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Cẩm Thủy: Đẩy mạnh phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ