TAND huyện Ba Bể: Lá cờ đầu trong phong trào thi đua

Cao Tỉnh| 07/02/2017 16:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với sự cố gắng phấn đấu nỗ lực của tập thể cán bộ công chức trên các lĩnh vực, tổ chức tốt các phong trào thi đua, năm 2016 TAND huyện Ba Bể được đề nghị tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý...

Trong năm 2016 vừa qua TAND huyện Ba Bể đã thụ lý, giải quyết 113/113 vụ, việc, đạt tỷ lệ 100 %. Bên cạnh công tác xét xử, công tác thi hành án và các công tác khác cũng luôn luôn được quan tâm nên khi các bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật đã ra quyết định thi hành án kịp thời và đúng hạn luật định. Trong quá trình giải quyết, các Thẩm phán đã nghiên cứu kỹ hồ sơ và quy định của pháp luật để quyết định miễn giảm tiền phạt cho 6 vụ việc, quyết định đưa vào trường giáo dưỡng 1 trường hợp theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Công tác phối hợp giữa các cơ quan tố tụng do có sự phối hợp tốt nên giải quyết án được kịp thời, đúng hạn luật định… TAND huyện Ba Bể cũng đã thực hiện tốt chế độ bảo mật thông tin, tài liệu và quản lý tài sản công. Công tác lưu trữ được thực hiện một cách khoa học và bảo mật giúp cho thuận lợi trong việc tra cứu, ổn định trong lưu trữ. Việc quản lý kinh phí, trang thiết bị, tài sản công được thực hiện đúng theo quy định của Nhà nước, đảm bảo công khai dân chủ, không thất thoát, lãng phí.

Mỗi Đảng viên thuộc Đảng bộ TAND huyện Ba Bể luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, tích cực học tập, rèn luyện về tư tưởng đạo đức; tích cực hưởng ứng việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả gắn với thực hiện tốt lời dạy của Bác đối với Toà án nhân dân “Phụng công, Thủ pháp, Chí công, Vô tư”. Đơn vị cũng luôn quan tâm đến công tác xây dựng ngành, quan tâm đến công tác cán bộ, sắp xếp, bố trí hợp lý nhằm phát huy hiệu quả công tác, thường xuyên giáo dục chính trị, tư tưởng, bảo vệ nội bộ, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức trong sạch, vững mạnh, bảo đảm về phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, trình độ nghiệp vụ chuyên môn.

TAND huyện Ba Bể: Lá cờ đầu trong phong trào thi đua

Chánh án TAND huyện Ba Bể Tạ Văn Tư

Bên cạnh việc giải quyết, xét xử các vụ việc, TAND huyện Ba Bể luôn tích cực triển khai các phong trào thi đua, các phong trào học tập đổi mới công tác quản lý, các giải pháp công tác, các sáng kiến kinh nghiệm, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào thực tiễn công tác. Cụ thể là: phát động thi đua năm 2016 với chủ đề “Tòa án nhân dân huyện Ba Bể đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, minh bạch, chất lượng, ra sức thi đua làm theo lời Bác, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”; phát động đợt thi đua nước rút với chủ đề “Công chức, người lao động nêu cao tinh thần đoàn kết, không ngừng nâng cao năng lực, rèn luyện bản lĩnh chính trị, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu công tác năm 2016, lập thành tích chào mừng ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2016”.

Với những thành tích đạt được trong năm 2016, TAND huyện Ba Bể đã được Hội đồng thi đua khen thưởng TAND tỉnh Bắc Kạn xét tặng và đề nghị các danh hiệu thi đua đối với 8 đồng chí đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 2 đồng chí được giấy khen của Chánh án tỉnh, 1 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và Bằng khen của Chánh án TANDTC. Về tập thể: Đề nghị suy tôn danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc", đề nghị xét tặng Bằng khen của Chánh án TANDTC và "Cờ thi đua của Chính phủ".

Ông Tạ Văn Tư, Chánh án TAND huyện Ba Bể chia sẻ: Có được những thành tích nêu trên là do có sự chỉ đạo kịp thời của TAND tỉnh Bắc Kạn, sự đổi mới trong phương pháp làm việc và phương pháp quản lý, giám sát của lãnh đạo và sự cố gắng nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, Hội thẩm nhân dân TAND huyện Ba Bể. Trong năm 2017, tập thể cán bộ TAND huyện Ba Bể quyết tâm giữ vững ngọn cờ đầu hai cấp Tòa án tỉnh Bắc Kạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Ba Bể: Lá cờ đầu trong phong trào thi đua