TAND hai cấp tỉnh Tiền Giang triển khai công tác năm 2021

Hà Phong| 08/01/2021 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác TAND hai cấp năm 2021. Đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Chánh án Thường trực TANDTC đến dự và phát biểu tại Hội nghị.

Cùng dự có đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang.

Trong năm 2020, TAND hai cấp tỉnh Tiền Giang đã nghiêm túc thực hiện 14 giải pháp đột phá, đã giải quyết 127/127 đơn khiếu nại; thụ lý 15.039 vụ việc các loại, đã giải quyết được 13.541 vụ việc, đạt tỷ lệ giải quyết 90,04%. Nhiều vụ án tham nhũng, các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp và được dư luận xã hội quan tâm đã được Tòa án hai cấp xét xử nghiêm minh, kịp thời.

images1644078_nvt_4410_dt.jpg

Đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chánh án Thường trực TANDTC, phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Cùng với đó, TAND hai cấp tỉnh Tiền Giang đã tổ chức 146 “Phiên tòa rút kinh nghiệm” và được truyền trực tuyến đến các TAND cấp huyện. Qua đó, giúp các thẩm phán, Thẩm tra viên, thư ký đề cao tinh thần trách nhiệm trong việc tổ chức chuẩn bị xét xử, nâng cao kinh nghiệm tổ chức và điều hành phiên tòa. Các mặt thực hiện nhiệm vụ khác như: Công tác tập huấn bồi dưỡng Hội thẩm, Giám đốc kiểm tra nghiệp vụ, Thi đua – khen thưởng, tổ chức cán bộ…đều được Lãnh đạo cùng cán bộ, Thẩm phán TAND hai cấp tỉnh Tiền Giang quan tâm chú trọng, đổi mới, sáng tạo và thu được kết quả tốt.

images1644081_nvt_4364_dt.jpg

Đồng chí Lê Hồng Quang trao cờ Thi đua TAND cho TAND TP Mỹ Tho.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Quang ghi nhận và biểu dương những kết quả mà TAND hai cấp tỉnh Tiền Giang đạt được trong năm qua. Đồng chí Lê Hồng Quang nhấn mạnh, TAND hai cấp của tỉnh cần tiếp tục thực hiện 14 giải pháp đột phá nhằm nâng cao chất lượng xét xử, đẩy nhanh tiến độ xét xử các loại vụ án, nhất là các vụ án lớn, trọng điểm được dư luận xã hội và nhân dân quan tâm; đảm bảo các phán quyết của Tòa án phải đúng pháp luật, thực sự mang lại công lý cho xã hội, mang lại niềm tin cho người dân vào tư pháp quốc gia; không để xảy ra việc kết án oan sai người không có tội hoặc bỏ lọt tội phạm… Đồng thời, TAND hai cấp tỉnh Tiền Giang cần chú trọng triển khai việc thi hành Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án; chuẩn bị chu đáo mọi mặt để tăng cường công tác hòa giải, đối thoại trong giải quyết án dân sự và hành chính, coi đây là giải pháp đột phá để giảm áp lực cho tòa án và tạo thuận lợi cho người dân. Cùng với đó, làm tốt việc công khai các bản án, quyết định của Tòa án trên cổng thông tin điện tử; tổ chức có chất lượng các "Phiên tòa rút kinh nghiệm"; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hành chính tư pháp và quản lý Tòa án, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cho người dân tiếp cận công lý, minh bạch hóa hoạt động tư pháp, tạo nền tảng để xây dựng tòa án điện tử trong thời gian tới.

images1644085_nvt_4387_dt.jpg

Đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư thường trực tỉnh Ủy trao Bằng khen của Chánh án TANDTC cho các Tập thể và cá nhân).

Tại Hội nghị này, đồng chí Phó Chánh án thường trực Lê Hồng Quang và đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy đã trao tặng danh hiệu “Cờ thi đua Tòa án nhân dân” cho TAND TP. Mỹ Tho; danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 18 tập thể; danh hiệu “Chiến sĩ thi đua TAND” cho 12 cá nhân; tặng Bằng khen của Chánh án TANDTC cho 26 tập thể, cá nhân thuộc TAND hai cấp tỉnh Tiền Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Tiền Giang triển khai công tác năm 2021