TAND hai cấp tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2021

Nguyễn Anh| 29/12/2020 21:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND hai cấp tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2021 dưới hình thức trực tuyến đến 13 điểm cầu tại các TAND cấp huyện. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương.

Cùng tham dự Hội nghị còn có các đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Tỉnh ủy, đại diện của các đơn vị, ban ngành trong địa phương.

son-la-1.jpg

Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tham dự Hội nghị tại các điểm cầu có các đồng chí lãnh đạo, Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký, công chức và người lao động của TAND hai cấp tỉnh Sơn La.

Theo báo cáo của TAND hai cấp tỉnh Sơn La, trong năm 2020 và nhiệm kỳ 2016-2020, Ban cán sự đảng và lãnh đạo TAND tỉnh Sơn La luôn bám sát và nghiêm túc quán triệt, triển khai Nghị quyết của Ban cán sự đảng TANDTC, Chỉ thị của Chánh án TANDTC về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác. Tập thể Ban cán sự đảng, lãnh đạo TAND hai cấp luôn đoàn kết, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; xây dựng hệ thống Tòa án “Trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng, vì công lý”.

TAND hai cấp tỉnh Sơn La đã tổ chức tốt công tác xét xử các vụ án theo tinh thần cải cách tư pháp; giải quyết được 22.023 vụ việc các loại, đạt tỷ lệ giải quyết trung bình hàng năm là 97,4%. Chất lượng giải quyết, xét xử các vụ án được nâng lên, tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan hàng năm đều thấp hơn chỉ tiêu của Toà án nhân dân tối cao, đặc biệt trong 3 năm gần đây tỉ lệ án bị sửa hủy được giảm mạnh so với đầu nhiệm kỳ, từ 1,3% năm 2017 giảm xuống còn 0,5% năm 2020; hòa giải thành 6747/9222 vụ việc, đạt tỉ lệ trung bình 73,5%, cao hơn 13,5% so với chỉ tiêu được giao.

son-la-2.jpg

Chánh án TAND tỉnh Sơn La Nguyễn Hồng Nam được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn xét xử, các mặt công tác khác của hai cấp TAND tỉnh Sơn La cũng được triển khai thực hiện thành công.

Trong nhiệm kỳ, TAND hai cấp tỉnh Sơn La đã giải quyết 890/893 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh đảm bảo tuân thủ đúng thủ tục, thời hạn, khách quan, thận trọng và trách nhiệm; đã công bố 11.507 bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật trên Trang công bố bản án, quyết định của Tòa án…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thiếu tướng Dương Văn Thăng - Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của hai cấp TANDtỉnh Sơn La.

Đồng chí Dương Văn Thăng nhấn mạnh, Ban cán sự đảng TAND tỉnh Sơn La đã ban hành 02 Nghị quyết chuyên đề có liên quan trực tiếp đến công tác cán bộ, công tác xây dựng hệ thống Tòa án nhân dân là Nghị quyết số 51-NQ/BCSĐ và Nghị quyết số 01-NQ/BCSĐ.

son-la-3.jpg

Thừa ủy quyền, lãnh đạo TANDTC và lãnh đạo Tỉnh ủy Sơn La trao Cờ thi đua của Chính phủ cho TAND huyện Mộc Châu (Sơn La)

Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương Dương Văn Thăng khẳng định, đây là 2 giải pháp đột phá trong công tác xây dựng đội ngũ cán bộ của TAND hai cấp tỉnh Sơn La cần được nhân rộng trong toàn bộ hệ thống Tòa án để các đơn vị học tập. Đặc biệt là trong công tác phối hợp với cấp ủy để lựa chọn lãnh đạo Tòa án nhân dân cấp huyện tham gia cấp ủy rất tốt nên 100% Chánh án Tòa án các cấp đã tham gia cấp ủy.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Dương Văn Thăng - Phó Chánh án TANDTC, Chánh án TAQS Trung ương đề nghị TAND hai cấp tỉnh Sơn La tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Ban cán sự đảng Tòa án nhân dân tối cao, Chỉ thị của Chánh án TANDTC về việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2021; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả 14 giải pháp mang tình đột phá để nâng cao chất lượng công tác.

son-la-4(1).jpg

Lãnh đạo TANDTC và lãnh đạo Tỉnh ủy Sơn La chụp hình lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo, công chức và người lao động TAND hai cấp tỉnh Sơn La

Tập thể lãnh đạo, công chức và người lao động TAND hai cấp tỉnh Sơn La cần kịp thời đề ra các giải pháp hữu hiệu để khắc phục những khó khăn, tồn tại, phát huy thành tích đã đạt được, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2021