TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình triển khai công tác năm 2017

Hoàng Oanh - Hồng Nhi| 20/01/2017 13:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/1/2017, TAND tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2017. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Tiến, Chánh án cấp cao tại Đà Nẵng.

TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình triển khai công tác năm 2017

Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình phát biểu khai mạc Hội nghị

Dự hội nghị, về phía địa phương có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình và các đồng chí lãnh đạo đại diện ban ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Tiến, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Chánh án TAND tỉnh nêu rõ, hội nghị là dịp để đánh giá những việc làm được, chưa làm được trong năm qua, nhằm phát huy những thành quả đạt được, khắc phục những yếu kém, đồng thời phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ tập thể, tham gia thảo luận một cách dân chủ, thẳng thắn đóng góp ý kiến xây dựng các nội dung, các biện pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.

Đồng chí Hoàng Quảng Lực, Phó Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình đã trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Theo đó, trong năm 2016, TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình đã giải quyết, xét xử 2.366 vụ, việc các loại trong tổng số 2.438 vụ, việc đã thụ lý, đạt tỷ lệ 97%; ra quyết định thi hành án hình sự đối với 949 người bị kết án mà bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật, đạt tỷ lệ 100%. Chất lượng xét xử được nâng cao, không để xảy ra trường hợp xét xử oan, sai, bỏ lọt tội phạm; các bản án tuyên không rõ ràng, gây khó khăn cho công tác thi hành án dân sự đã khắc phục triệt để.

Tại hội nghị, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, nghiêm túc kiểm điểm những thiếu sót, tìm ra nguyên nhân, đề ra giải pháp khắc phục.

Trên cơ sở phương hướng nhiệm vụ công tác Tòa án, hội nghị đã thảo luận và nhất trí thông qua phương hướng nhiệm vụ công tác của TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình năm 2017.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tiến, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng biểu dương, ghi nhận những thành tích mà TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong năm 2016. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Anh Tiến đề nghị lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình cần tổ chức triển khai thực hiện tốt những nhiệm vụ do TANDTC và cấp ủy địa phương đã đề ra.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong năm 2016. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Tòa án hai cấp của tỉnh cần xây dựng đội ngũ cán bộ thật sự bảo đảm tiêu chuẩn không chỉ về chuyên môn nghiệp vụ mà còn cả về phẩm chất chính trị, đạo đức và bản lĩnh để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình triển khai công tác năm 2017

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang trao tặng bằng khen của Chánh án TANDTC cho lãnh đạo tỉnh Quảng Bình

Cũng tại hội nghị này, thừa ủy quyền của Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình, TAND tỉnh Quảng Bình đã trao tặng bằng khen và kỷ niệm chương cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình triển khai công tác năm 2017