TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, xây dựng Tòa án trong sạch, vững mạnh

Trần Quang Huy| 03/02/2015 21:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/2, phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác năm 2015 của TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ, đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TANDTC, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND yêu cầu:

TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua nhằm hoàn thành chỉ tiêu về công tác chuyên môn, nghiệp vụ; xây dựng Tòa án trong sạch, vững mạnh.

Năm 2014, các phong trào thi đua đã trở thành động lực thúc đẩy, khích lệ cán bộ, công chức và người lao động TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ hăng hái thi đua, phát huy tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, đoàn kết, chủ động, sáng tạo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Mặc dù áp lực công việc là rất lớn, song do làm tốt công tác thi đua nên các đơn vị đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác đề ra. Trong năm qua, TAND hai cấp đã thụ lý 4.870 vụ, việc các loại; đã giải quyết, xét xử được 4.748 vụ, việc, đạt tỷ lệ 97,5%. Chất lượng xét xử được đảm bảo, tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa do lỗi chủ quan giảm hơn so với cùng kỳ; 100% các bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của TAND cấp huyện đều được giám đốc kiểm tra; 100% các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật đều được ra quyết định thi hành… Ngoài ra, các Tòa án đã thụ lý và giải quyết 37/37 hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án đảm bảo chặt chẽ theo đúng quy định của pháp luật.

TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, xây dựng Tòa án trong sạch, vững mạnh

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa tặng Bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu, xuất sắc năm 2014

Bên cạnh đó, TAND hai cấp của tỉnh Phú Thọ cũng thực hiện tốt các nhiệm vụ cải cách tư pháp, trong đó tập trung vào việc nâng cao chất lượng xét xử; tham gia góp ý hoàn thiện các dự án luật về hình sự, dân sự và các BLTTHS, TTDS cũng như các đề án liên quan đến cơ cấu, tổ chức bộ máy TAND. Thực hiện Quy chế thi tuyển danh hiệu “Thẩm phán giỏi” và xét tặng danh hiệu “Thẩm phán tiêu biểu”, “Thẩm phán mẫu mực”, TAND tỉnh đã tổ chức thi tuyển danh hiệu “Thẩm phán Giỏi” năm 2014 cho các Thẩm phán đăng ký dự thi. Kết quả đã có 4 Thẩm phán đạt điểm đủ tiêu chuẩn xét công nhận danh hiệu “Thẩm phán giỏi”. Ngoài ra, lãnh đạo TAND tỉnh Phú Thọ đã rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo TAND hai cấp chuẩn bị cho việc tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020; làm tốt công tác bổ nhiệm, luân chuyển, điều động; xây dựng kế hoạch triển khai thi hành Luật Tổ chức TAND năm 2014; chuẩn bị nhân sự, lập hồ sơ đề nghị TANDTC trình Chủ tịch nước bổ nhiệm chức danh Thẩm phán nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi triển khai Luật Tổ chức Tòa án mới...

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác năm 2015, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp, TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng; Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 03-CT/CA của Chánh án TANDTC về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng TAND. Các đơn vị thi đua đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án, đảm bảo các phán quyết của Tòa án đúng pháp luật, đảm bảo công lý, bảo vệ các quyền con người, quyền công dân. TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ tập trung chuẩn bị các điều kiện để thực hiện Luật Tổ chức TAND năm 2014; thành lập Tòa Gia đình và người chưa thành niên; xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, trình độ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, liêm khiết, trong sạch sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Bùi Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các đơn vị đã đạt được và nêu rõ một số bất cập, hạn chế cần khắc phục. Về công tác thi đua, khen thưởng năm 2015, đồng chí Bùi Ngọc Hòa mong muốn TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua theo chủ đề xuyên suốt  “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”, với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”, gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và thực hiện cuộc vận động “Nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, công chức TAND các cấp”. Trong thi đua, các đơn vị cần đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua với các tiêu chí cụ thể, nội dung thiết thực, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND và Đại hội thi đua yêu nước TAND lần thứ III.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Phú Thọ: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, xây dựng Tòa án trong sạch, vững mạnh