Tòa án địa phương

TAND hai cấp tỉnh Nghệ An tiếp tục trao tặng  nhà nghĩa tình cho đồng bào khó khăn

Bá Mạnh – Quốc Cường 18/03/2023 16:12

Trong chuỗi các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, TAND hai cấp tỉnh Nghệ An tiếp tục trao tặng nhà tình nghĩa cho đồng bào gặp khó khăn ở huyện Kỳ Sơn, đồng thời động thổ khởi công xây dựng những căn nhà tình nghĩa mới.

anh-1-dong-chi-tran-ngoc-son-chanh-an-tand-tinh-nghe-an-phat-bieu-tai-buoi-le.jpg
Đồng chí Trần Ngọc Sơn - Chánh án TAND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi lễ

Sáng ngày 18/3, TAND hai cấp tỉnh Nghệ An đã tổ chức trao tặng căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình bà Lâm Thị Duyên, trú bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Đây là ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng từ nguồn đóng góp, ủng hộ của công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Nghệ An.

Tham dự buổi lễ, về phía địa phương có đồng chí Lỳ Bá Thái - Phó Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn, lãnh đạo UBND xã Tà Cạ, bản Hòa Sơn và đông đảo bà con đến chia vui cùng gia đình bà Duyên có ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất.

anh-2-chanh-an-tran-ngoc-son-thay-mat-cong-chuc-nguoi-lao-dong-tand-hai-cap-nghe-an-trao-tang-nha-tinh-nghia-cho-ho-ba-lam-thi-duyen.jpg
Chánh án Trần Ngọc Sơn thay mặt công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Nghệ An trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ bà Lâm Thị Duyên

Thay mặt công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Nghệ An, đồng chí Trần Ngọc Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Nghệ An cho biết: Trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về xóa đói giảm nghèo, không để ai ở lại phía sau, công chức người lao động TAND hai cấp tỉnh Nghệ An luôn tham gia tích cực để có những đóng góp hỗ trợ cùng các cấp chính quyền xây dựng được một số ngôi nhà tình nghĩa tặng đồng bào khó khăn, cũng như các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Ngôi nhà tình nghĩa tặng hộ gia đình bà Lâm Thị Duyên là của chương trình xây dựng hỗ trợ nhà cho người nghèo năm 2022 của TAND hai cấp tỉnh Nghệ An, ông nhấn mạnh.

Được khởi công từ ngày 24/12/2022, căn nhà được xây dựng có diện tích 60m2, trên thửa đất hơn 90m2. Nhà được thiết kế theo dạng nhà xây cấp 4 có chiều dài 12 m, rộng 5m, trị giá 100 triệu đồng. Quá trình xây dựng đã có sự chung tay góp sức vận chuyển nguyên vật liệu của bà con dân bản.

anh-3-ngoi-nha-tinh-nghia-tang-ho-ba-lam-thi-duyen-nam-trong-chuong-trinh-xay-dung-ho-tro-nha-cho-nguoi-ngheo-nam-2022-cua-tand-hai-cap-tinh-nghe-an.jpg
Ngôi nhà tình nghĩa tặng hộ bà Lâm Thị Duyên nằm trong chương trình xây dựng hỗ trợ nhà cho người nghèo năm 2022 của TAND hai cấp tỉnh Nghệ An

Được nhận căn nhà mới, bà Lâm Thị Duyên hết sức xúc động, cảm ơn các cấp chính quyền, cán bộ, công chức, người lao động của TAND hai cấp Nghệ An đã xây dựng “tổ ấm” cho gia đình bà.

Cũng theo đồng chí Chánh án Trần Ngọc Sơn, thời gian tới, hưởng ứng phát động của Tỉnh ủy Nghệ An theo tinh thần Chỉ thị số 21-CT/TU về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo tại tỉnh Nghệ An, TAND hai cấp tỉnh Nghệ An đã đăng ký xây dựng 05 ngôi nhà tình nghĩa, giai đoạn 2023–2025 và sẽ tiến hành khảo sát, khởi công trong thời gian sớm nhất.

anh-4-gia-dinh-ba-duyen-het-suc-xuc-dong-vi-co-ngoi-nha-moi-de-on-dinh-cuoc-song-yen-tam-lao-dong-san-xuat..jpg
Gia đình bà Duyên hết sức xúc động vì có ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất.

Cũng trong ngày 18/3, Chánh án TAND tỉnh Nghệ An đã tham gia động thổ khởi công một ngôi nhà tình nghĩa do Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An quyên góp xây dựng tặng hộ gia đình ông Lữ Văn Liêng, tại bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Nghệ An tiếp tục trao tặng  nhà nghĩa tình cho đồng bào khó khăn