Tòa án

TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn với những hoạt động tri ân đầy ý nghĩa

Việt Bắc 30/07/2023 - 14:11

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức những hoạt động thăm hỏi, tặng quà để tri ân các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh và giải phóng dân tộc.

tand-tinh-a-chinh(1).jpg
Đồng chí Phùng Đức Chính, Phó Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn tới thăm và tặng quà tại xã Minh Khai, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn.

Để thể hiện lòng kính trọng trong công tác “Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa”, TAND tỉnh Lạng Sơn đã có kế hoạch số 246/KH-TĐKT ngày 10/7/2023 về việc tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

Trong khuôn khổ của hành trình tri ân này, ngày 21/7/2023, đồng chí Phùng Đức Chính, Phó Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn dẫn đầu đoàn công tác tới thăm hỏi, động viên và tặng những phần quà đối với các gia đình chính sách, người có công tại địa bàn xã Minh Khai, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn.

Đoàn công tác đã tới thăm gia đình bà Lâm Thị Hiên, sinh năm 1042, trú tại thôn Bản Tiến, là vợ liệt sĩ và ông Lương Văn Khìm, sinh năm 1944, trú tại thôn Bản Tăn, là thương binh với tổng giá trị mỗi suất quà tặng là 3.000.000 đồng.

Tại đây, lãnh đạo TAND tỉnh Lạng Sơn và TAND huyện Bình Gia đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với sự hy sinh xương máu của các thương binh, bệnh binh và nỗi đau, sự hy sinh thầm lặng của các gia đình chính sách trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng thời, mong muốn gia đình các thương binh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt các chủ trương của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Cũng trong chuỗi các hoạt động kỉ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng ngày 25/7/2023, Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo TAND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi và tặng 3 suất quà đối với cán bộ, công chức, người lao động TAND tỉnh là thân nhân gia đình thương binh liệt sĩ; gửi tặng 2 suất quà cho 2 gia đình Liệt sỹ là cán bộ, công chức TAND tỉnh hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, mỗi suất quà trị giá 1.000.000 đồng. Đây là nguồn kinh phí từ quỹ đồng nghiệp TAND tỉnh Lạng Sơn.

Những việc làm tuy không lớn nhưng là nguồn động viên tinh thần, là sự quan tâm sâu sắc của Ban Cán sự đảng và Lãnh đạo TAND tỉnh đối với các cán bộ, công chức là con thương binh, bệnh binh, liệt sĩ các đơn vị TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn.

Một số hoạt động tri ân của TAND các huyện, thành phố Lạng Sơn

tand-tp(1).jpg
TAND thành phố Lạng Sơn tới thăm và tặng quà ông Lành Văn Viên là thương binh hạng 1/4.

TAND thành phố Lạng Sơn đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà 3 gia đình chính sách, gia đình thương binh trên địa bàn phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn gồm: gia đình ông Lành Văn Viên là thương binh hạng 1/4; gia đình bà Lý Thị Mai hiện đang thờ cúng Liệt sỹ Lý Trường Chinh hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; gia đình ông Nông Văn Sắc là cán bộ hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và một đồng chí cán bộ của đơn vị là con bệnh binh, với tổng trị giá quà tặng là 4.000.000 đồng.

tand-cao-loc(1).jpg
TAND huyện Cao Lộc thăm và tặng quà cho ông Lương Văn Lả tại xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Ngày 24/7/2023, TAND huyện Cao Lộc đã đến thăm và tặng quà cho 2 gia đình thương binh, liệt sĩ: Ông Lương Văn Lả (Lương Viết Lả) tại thôn Còn Toòng, xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn (bố đẻ liệt sĩ) và bà Lăng Thị Hoóng tại thôn Khuổi Mươi, xã Thụy hùng, huyện Cao Lộc (vợ liệt sĩ) với mỗi phần quà trị giá 800.000 đồng.

tand-loc-binh(1).jpg
Công đoàn TAND huyện Lộc Bình đến thăm và tặng quà tại thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Ngày 25/7/2023, nằm trong các hoạt động kỉ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) Công đoàn TAND huyện Lộc Bình đến thăm và tặng 2 suất quà cho 2 gia đình thương binh, liệt sĩ tại thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình với mỗi suất quà trị giá là 500.000 đồng. Trong không khí đầm ấm, thân tình Đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các gia đình chính sách, mong muốn các gia đình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng gia đình văn hóa.

tand-van-quan(1).jpg
TAND huyện Văn Quan đến thăm hỏi và tặng quà gia đình ông Nông Văn Dương tại xã Lương Năng, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.

Sáng 25/7/2023, lãnh đạo và cán bộ công chức TAND huyện Văn Quan đã đến thăm hỏi và tặng quà những gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Lương Năng.

Theo đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà bà Trần Thị Liên, sinh năm 1946 là vợ liệt sỹ Đàm Mạnh Cường chiến đấu và hy sinh năm 1969 tại chiến trường mặt trận phía Nam; ông Nông Văn Dương tại thôn Bản Chầu, xã Lương Năng, là thương binh hạng B, mất sức lao động 91%, bị thương trong khi đang tham gia nghĩa vụ quân sự tại huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

tand-chi-lang(1).png
TAND huyện Chi Lăng thăm và tặng quà cho gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công tại thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

Sáng ngày 26/7/2023, TAND huyện Chi Lăng đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức thăm, tặng quà cho 3 hộ gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng tiêu biểu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn mỗi suất quà trị giá 1.200.000 đồng.

Đồng thời, nhân dịp này, Công đoàn cơ sở TAND huyện Chi Lăng cũng tổ chức tri ân, thăm tặng quà người thân của cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị là thương bệnh binh có công với cách mạng với mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng.

tand-trang-dinh(1).jpg
TAND huyện Tràng Định tới thăm và tặng quà gia đình có công với cách mạng tại xã Hùng Sơn, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn.

Ngày 27/7/2023, TAND huyện Tràng Định đã phối hợp với chính quyền địa phương xã Hùng Sơn, huyện Tràng Định đến trao tặng quà cho 2 gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã là gia đình ông Nguyễn Văn Bộ tại Thôn Quyền A1, xã Hùng Sơn và gia đình ông Hoàng Văn Tâm tại thôn Quyền A2, xã Hùng Sơn, huyện Tràng Định. Trong chương trình đoàn đã tặng quà cho 02 gia đình với mỗi suất quà trị giá 1.250.000 đồng.

Tại các gia đình, đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của các gia đình. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh mất mát của các các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

tand-bac-son(1).jpg
TAND huyện Bắc Sơn đã đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Dương Viết Ly tại xã Đồng Ý, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Cũng trong dịp này, TAND huyện Bắc Sơn đã đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Dương Viết Ly, sinh năm 1953 là Thương binh hạng 1/4 trú tại thôn Lân Dạ, xã Đồng Ý, huyện Bắc Sơn và gia đình bà Dương Thị Xó, sinh năm 1945 là Vợ Liệt sĩ trú tại thôn Khau Ràng, xã Đồng Ý, huyện Bắc Sơn, trong đợt tri ân này đoàn tặng mỗi xuất quà trị giá 500.000 đồng.

Thông qua các hoạt động tri ân để khơi dậy lòng yêu nước, lòng biết ơn vô hạn đối với các thế hệ người Việt Nam đã hi sinh qua các thời kỳ kháng chiến và kiến quốc của dân tộc, TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn nhằm tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, noi gương các Anh hùng Thương binh - Liệt sỹ cho cán bộ, công chức, người lao động trong hệ thống Tòa án của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn với những hoạt động tri ân đầy ý nghĩa