Tòa án địa phương

TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn với hoạt động “Áo ấm mùa đông” 2024

Trang Việt 19/01/2024 - 15:29

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, lan tỏa những điều tích cực trong xã hội, năm 2024, TAND tỉnh Lạng Sơn tiếp tục phát động tổ chức chương trình thường niên “Áo ấm mùa đông” trong các đơn vị TAND hai cấp và đồng loạt tổ chức trao tặng các phần quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh.

img_20240119_140337(1).jpg
Đoàn công tác TAND tỉnh Lạng Sơn tặng quà cho các cháu học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Hòa, huyện Bình Gia.

Theo đó, để hưởng ứng phong trào “Lạng Sơn cùng cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” và tiếp tục lan tỏa trong cán bộ công chức tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chia sẻ với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn tại các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Trên tinh thần đó, sáng 18/1, đoàn công tác của TAND tỉnh Lạng Sơn do đồng chí Phạm Văn Tuệ, Phó Chánh án TAND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tổ chức chương trình “Áo ấm mùa đông” tại xã Tân Hòa, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn.

img_20240119_140446(1).jpg
Ông Phạm Văn Tuệ, Phó Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn tặng quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đợt này, đoàn công tác TAND tỉnh Lạng Sơn đã chuẩn bị các nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Hòa và các em học sinh tại Điểm trường Khuổi Bổng gồm: 50 chăn ấm; 50 thùng mì tôm và dầu ăn... Tổng giá trị các nhu yếu phẩm lên đến hơn 30 triệu đồng.

Ngoài ra TAND tỉnh Lạng Sơn còn trao tặng 21 suất học bổng trị giá 4.200 nghìn đồng. Đây là các phần quà do tập thể Lãnh đạo, cán bộ công chức và người lao động TAND tỉnh Lạng Sơn quyên góp, ủng hộ.

tand-bs(1).jpg
TAND huyện Bắc Sơn tặng quà cho gia đình ông Triệu Văn Hiển tại thôn Lân Cà, xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn.

Tiếp đến, ngày 16/1, TAND huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn cũng đã tổ chức thăm và tặng quà trên địa bàn xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn.

Trong đợt này đơn vị đã trao quà cho 2 gia đình khó khăn ở thôn Lân Cà – Lân Hoèn (xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn) là anh Đặng Văn Thành, sinh năm 1984 và ông Triệu Văn Hiển, sinh năm 1967 và 2 gia đình ở thôn Pá Ó là chị Đặng Thị Khách, sinh năm 1981 và anh Triệu Văn Hiển sinh năm 1982. Những gia đình trên đều là các hộ dân có cuộc sống mưu sinh vất vả, thiếu thốn, neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn so với mặt bằng chung của địa phương.

Trong khuôn khổ chương trình, TAND huyện Bắc Sơn đã phối hợp với UBND xã Trấn Yên đến hỏi thăm, động viên và tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác trên địa bàn gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng.

20240119_141206-1-(1).jpg
TAND huyện Tràng Định tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các cháu học sinh trên địa bàn.

Trước đó, ngày 14/1, TAND huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn cũng đã phối hợp với UBND một số xã; Đoàn Thanh niên Văn phòng Huyện ủy, tặng 25 suất quà, 4 triệu đồng tiền ủng hộ cho các cháu trường tiểu học xã Đào Viên, Tân Minh, Đội Cấn và các hộ nghèo xã Chi Lăng; các cháu là con nuôi Công đoàn, em nuôi Chi đoàn xã Tri Phương. Tổng số tiền mỗi suất quà là 500 nghìn đồng, tổng các phần quà trị giá là 17 triệu đồng.

Trước đó, trong dịp khai giảng năm học 2023 – 2024 TAND huyện Tràng Định cũng trao tặng 20 suất quà gồm cặp sách và tiền mặt với giá trị hơn 7 triệu đồng.

img_20240119_140001(1).jpg
TAND huyện Cao Lộc tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lộc Yên, huyện Cao Lộc.

Mở đầu cho chuỗi hoạt động ý nghĩa này, ngày 26/12/2023, TAND huyện Cao Lộc đã phối hợp với VKSND huyện Cao Lộc để tặng quà cho các gia đình hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lộc Yên, huyện Cao Lộc gồm chăn và các nhu yếu phẩm trong sinh hoạt, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng.

Tuy giá trị các phần quà tặng không lớn, song đó là tình cảm, sự quan tâm, động viên, sự sẻ chia của các đồng chí lãnh đạo, công chức và người lao động TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn muốn gửi đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh có thêm động lực trong cuộc sống, trong học tập, để đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 được ấm áp và hạnh phúc hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn với hoạt động “Áo ấm mùa đông” 2024