TAND hai cấp tỉnh Đắk Nông tổ chức hội nghị kiểm điểm người giữ chức danh tư pháp năm 2021

Mai Đỉnh| 22/10/2021 23:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội nghị nhằm mục đích kiểm điểm, đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác chuyên môn của TAND hai cấp tỉnh Đắk Nông trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trong năm qua.

Ngày 21/10, TAND tỉnh Đắk Nông tổ chức hội nghị kiểm điểm người giữ chức danh tư pháp trong TAND hai cấp tỉnh Đắk Nông năm 2021 bằng hình thức trực tuyến.

Tham dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu TAND tỉnh có đồng chí Nguyễn Xuân Chiến – Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TAND tỉnh Đắk Nông; các đồng chí lãnh đạo TAND tỉnh; Chánh Tòa, Phó Chánh Tòa chuyên trách; Trưởng, Phó các Tòa, Phòng; Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký thuộc TAND tỉnh Đắk Nông; cùng các cán bộ ở 08 điểm cầu TAND cấp huyện và thành phố thuộc tỉnh.

toa-dak-nong.jpg
Quang cảnh Hội nghị 

Theo đó, hội nghị nhằm mục đích kiểm điểm, đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác chuyên môn của TAND hai cấp tỉnh Đắk Nông trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng thời thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND, TANDTC trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, hội nghị còn tổng hợp báo cáo tổng kết kinh nghiệm xét xử trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Chiến đã chỉ ra một số vấn đề thường gặp trong công tác xét xử, những hạn chế cần nghiêm túc rút kinh nghiệm; các vụ, việc còn tồn đọng mà chưa có chuyển biến rõ nét.

Cũng tại Hội nghị, nhiều vướng mắc của các Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký TAND hai cấp được đưa ra trao đổi, giải đáp. Thông qua hội nghị lần này đã phần nào tháo gỡ được một số khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn xét xử cho các Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký TAND hai cấp tỉnh Đắk Nông.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Chiến – Phó Chánh án TAND tỉnh Đắk Nông ghi nhận sự tập trung, nghiêm túc trong quá trình kiểm điểm của các Thẩm phán, đánh giá cao công tác chuẩn bị của các bộ phận giúp việc.

Đồng chí Nguyễn Xuân Chiến mong rằng thông qua hội nghị này các Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký TAND hai cấp của tỉnh sẽ khắc phục triệt để những hạn chế, thiếu sót trong công tác chuyên môn mà tại Hội nghị đã chỉ ra; đúc rút thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, góp phần nâng cao năng lực trong quá trình giải quyết các vụ án những năm tiếp theo; đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Đắk Nông tổ chức hội nghị kiểm điểm người giữ chức danh tư pháp năm 2021