TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk: Nỗ lực thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Trần Minh Giang| 12/12/2015 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ năm 2011 đến nay, Đắk Lắk luôn là một trong những địa phương có số lượng các loại vụ án phải giải quyết hàng năm khá lớn trên phạm vi cả nước (bình quân trên 9.100 vụ/năm).

Các vụ án hình sự xảy ra ngày càng phức tạp, những vụ án trọng điểm gây bức xúc trong nhân dân ngày càng nhiều; các tranh chấp dân sự, khiếu kiện hành chính với tính chất phức tạp cũng liên tục gia tăng. Nhận thức được ý nghĩa quan trọng của công tác thi đua khen thưởng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, tập thể Ban cán sự Đảng cùng lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk đặc biệt chú trọng tổ chức tốt các phong trào thi đua để tạo động lực thúc đẩy công chức, người lao động hăng say lao động, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Việc phát động thi đua gắn liền với chủ đề thi đua xuyên suốt của hệ thống TAND “Phụng công thủ pháp, chí công vô tư” với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” và cuộc vận động “Nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động TAND các cấp”. Các phong trào thi đua luôn bám sát nhiệm vụ chính trị; hình thức thi đua phong phú, có tiêu chí cụ thể, nội dung thiết thực; qua đó kịp thời phát hiện các cá nhân, tập thể điển hình để tiếp tục xây dựng, bồi dưỡng nhân rộng điển hình trong Tòa án hai cấp. Phong trào thi đua của các đơn vị được thực hiện thường xuyên như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua yêu nước phải được tiến hành thường xuyên, liên tục hàng ngày”. Việc bình xét thi đua cũng được thực hiện nghiêm túc, không bình xét theo kiểu cào bằng, chia phần; đảm bảo người được khen xứng đáng là tấm gương điển hình nổi bật để người khác học hỏi. Nhờ tổ chức phát động phong trào thi đua, triển khai, quán triệt các văn bản hướng dẫn một cách cụ thể, kịp thời, nên phong trào thi đua đã tạo động lực để cán bộ, công chức hăng say công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk: Nỗ lực thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ

TAND huyện EaKar, tỉnh Đắk Lắk xét xử lưu động vụ án hình sự về tội mua bán trái phép chất ma túy

Trong giai đoạn 2011-2015, TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk đã thụ lý 41.824 vụ, việc các loại; đã giải quyết 39.997 vụ, việc; đạt tỷ lệ 96,88%. Chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án được nâng cao; công tác thi hành án hình sự và các mặt công tác khác được thực hiện tốt. TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk đã đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp cũng như các chỉ tiêu theo các của Quốc hội. TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Tòa án và bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Với những thành tích đã đạt được, trong giai đoạn 2011-2015, TAND hai cấp tính Đắk Lắk được Nhà nước, Chính phủ, TANDTC và chính quyền địa phương ghi nhận, tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cao quý. Cụ thể là có 4 tập thể, 7 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động; 2 tập thể được tặng “Cờ thi đua Chính phủ”; 7 tập thể được tặng thưởng “Cờ thi đua TAND”; 27 tập thể được tặng thưởng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; 5 cá nhân được tặng thưởng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua TAND”; 8 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen. Ngoài ra, có 8 Thẩm phán được Hội đồng Thi đua- Khen thưởng TANDTC tặng danh hiệu “Thẩm phán giỏi”; 1 Thẩm phán được vinh danh “Thẩm phán mẫu mực”; 2 Thẩm phán được vinh danh “Thẩm phán tiêu biểu”. Kết quả này đã có tác dụng thiết thực, tạo động lực thúc đẩy, khích lệ các Thẩm phán Tòa án hai cấp không ngừng tu dưỡng, rèn luyện giữ vững phẩm chất đạo đức, lối sống, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xét xử và các nhiệm vụ công tác khác.

Thẩm phán Nguyễn Duy Hữu, Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk cho biết: Để phát huy hơn nữa vai trò của công tác thi đua, Thẩm phán, cán bộ, công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm trong công tác, kiên quyết khắc phục bệnh thành tích, hình thức trong thi đua, khen thưởng. Các đơn vị đảm bảo phong trào thi đua phải gắn liền với khen thưởng, phải đảm bảo chính xác, công bằng, công khai và kịp thời, có như vậy mới khuyến khích được cán bộ không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, giữ vững phẩm chất đạo đức, đoàn kết, chung sức đồng lòng xây dựng hệ thống TAND trong sạch, vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk: Nỗ lực thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ