TAND cấp cao tại Đà Nẵng và TAND miền trung Lào cùng chia sẻ kinh nghiệm nghiệp vụ

Hải Định| 18/07/2019 21:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 18/7, đồng chí Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng Nguyễn Anh Tiến vừa có buổi tiếp đoàn cán bộ TAND miền Trung Lào do đồng chí Sổm sắc Tay-bun-lắc, Chánh án TAND miền trung Lào dẫn đầu sang làm việc tại Việt Nam.

Nhận lời mời của Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng, đồng chí Chánh án TAND miền Trung Lào cùng 14 đồng chí cán bộ sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 18/7 đến ngày 21/7.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Anh Tiến, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón đoàn công tác đến làm việc tại Việt Nam. Giới thiệu về TAND cấp cao tại Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Anh Tiến cho biết, TAND cấp cao tại Đà Nẵng được thành lập kể từ ngày 1/6/2015, có phạm vi thẩm quyền theo lãnh thổ đối với 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

TAND cấp cao tại Đà Nẵng và TAND miền trung Lào cùng chia sẻ kinh nghiệm nghiệp vụ

Đồng chí Nguyễn Anh Tiến, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng phát biểu tại buổi gặp mặt

TAND cấp cao tại Đà Nẵng có 78 công chức, người lao động. Trong đó có 24 Thẩm phán cao cấp, 27 Thư ký tòa án, 8 Thẩm tra viên, 6 Chuyên viên và 13 người lao động khác. Tòa được cơ cấu gồm 1 Chánh án, 2 Phó Chánh án cùng 5 Tòa chuyên trách và các đơn vị giúp việc khác.

Về công tác giải quyết, xét xử các loại án, kể từ 1/10/2015 đến 30/5/2019, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã thụ lý tổng số 2.623 vụ án phúc thẩm, xét xử được 2.251 vụ án, đạt tỷ lệ 85%. Đối với án giám đốc thẩm, tổng vụ, việc đã thụ lý theo trình tự giám đốc thẩm, tái thẩm của đơn vị là 834 vụ, đã giải quyết được 755 vụ, đạt tỷ lệ 91%.

“Mặc dù số lượng án xét xử hàng năm và số lượng TAND các tỉnh, thành trong khu vực ít hơn nhiều so với TAND cấp cao tại TP. HCM và tại Hà Nội nhưng với địa bàn trải dài, giao thông đi lại khó khăn, lãnh đạo TAND cấp cao tại Đà Nẵng luôn yêu cầu tổ chức xét xử phúc thẩm một cách thật khoa học, đúng quy định về tố tụng để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Viện kiểm sát cũng như người dân khi tham gia phiên tòa”, đồng chí Nguyễn Anh Tiến, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng cho biết.

TAND cấp cao tại Đà Nẵng và TAND miền trung Lào cùng chia sẻ kinh nghiệm nghiệp vụ

Đồng chí Chánh án TAND miền Trung Lào Sổm sắc Tay-bun-lắc chụp hình lưu niệm cùng Chánh án, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng

Phát biểu tại cuộc gặp, đồng chí Sổm sắc Tay-bun-lắc cũng cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng. Đồng chí Sổm sắc Tay-bun-lắc cũng đánh giá cao sự hợp tác trong thời gian qua của TANDTC hai nước nói chung, và TAND miền Trung Lào – TAND cấp cao tại Đà Nẵng nói riêng.

Bên cạnh đó, Chánh án TAND miền Trung Lào cũng đề nghị có thêm những chuyến giao lưu, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau giữa các đoàn đại biểu hai tòa đồng cấp, đồng thời tăng cường hơn nữa sự hợp tác về kỹ thuật – chuyên môn giữa hai TAND miền Trung của hai nước trong những cuộc thảo luận về nghiệp vụ chuyên sâu hơn.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đồng chí Sổm sắc Tay-bun-lắc cùng đoàn đại biểu TAND miền Trung Lào cũng sẽ làm việc với TAND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) và tham quan, tìm hiểu những địa điểm văn hóa, lịch sử nổi tiếng trước khi về nước vào ngày 21/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND cấp cao tại Đà Nẵng và TAND miền trung Lào cùng chia sẻ kinh nghiệm nghiệp vụ