Tân sinh viên nước ngoài không thể vào Mỹ nếu học trực tuyến toàn phần

Thảo Vân (Theo AP)| 25/07/2020 15:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/7, Cơ quan Di trú và Hải quan Mỹ tuyên bố rằng tân sinh viên nước ngoài sẽ không được tới Mỹ, nếu các lớp học được tổ chức trực tuyến hoàn toàn vào mùa thu này.

Ngoài ra, những tân sinh viên chưa đăng ký ở các trường đại học của Mỹ tính đến ngày 9/3 sẽ có khả năng không được cấp visa nếu các khóa học được tổ chức trực tuyến hoàn toàn.

Tân sinh viên nước ngoài không thể vào Mỹ nếu học trực tuyến toàn phần

Ảnh minh họa.

Hội đồng Giáo dục Mỹ bao gồm một nhóm hiệu trưởng các trường đại học tỏ ra thất vọng với quyết định mới này. Brad Farnsworth - Phó Chủ tịch của Hội đồng cho biết: “Chúng tôi lo sợ điều này xảy ra và đã chuẩn bị tinh thần. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn rất thất vọng.”

Chính sách bỏ visa của sinh viên quốc tế đã bị hủy bỏ vào ngày 14/7 sau khi chính quyền đối mặt với các vụ kiện từ các bang và trường đại học.

Chính sách mới này được ban hành khi ngày càng nhiều trường đại học đưa ra quyết định tổ chức các lớp học hoàn toàn hoặc chủ yếu trực tuyến vào mùa thu này.

Nhiều trường đại học kêu gọi Cơ quan Di trú và Hải quan Mỹ cho phép tất cả sinh viên quốc tế, bao gồm cả những tân sinh viên được vào nước ngay cả khi trường học hoạt động hoàn toàn trực tuyến. Nhiều trường đại học đã chuẩn bị nhà ở cho sinh viên quốc tế mặc dù chỉ giảng dạy trực tuyến.

Mỹ thu hút khoảng 1,1 triệu sinh viên quốc tế trong năm học 2018 - 2019. Theo ước tính của Hội đồng Giáo dục Mỹ, khoảng 250.000 người đang lên kế hoạch học tập ở Mỹ trong năm học sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân sinh viên nước ngoài không thể vào Mỹ nếu học trực tuyến toàn phần