Tân Phú, Tp.HCM: Bán đất 13 năm vẫn không chịu giao giấy tờ

Khánh Nguyễn- Thu Trang| 01/04/2018 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ việc xảy ra tại Phường Tây Thạnh, Tân phú, TP HCM, sau khi 13 năm đi đòi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì bị đòi thêm 400 triệu đồng nữa mới giao. Đang nói hơn, chủ đất còn làm lại GCNQSDĐ mang tên mình chứ không phải tên người mua.

Vừa qua Báo Công lý nhận được đơn khiếu nại của bà Lê Thị Mì (ngụ tại 346 Lê Trong Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM) về việc ông Tạ Đình Khuê vi phạm hợp đồng mua bán đất, cố tình làm lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) đã bán cho bà Mì vào năm 2005 mang tên Tạ Đình Khuê. 

Trước đó, từ ngày 17/12/2005 bà Lê Thị Mì mua 418m2 đất của ông Tạ Đình Khuê trong đó có căn nhà số 36/7/7 Dương Đức Hiền, phương 15, Quận Bình Tân (số cũ) nay là 118/77/49 Lê Trọng Tấn, P.Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM; với số tiền 760.000 000đ (đã trả 710 triệu đồng, giữ lại 50 triệu đồng sẽ giao khi sang tên GCNQSĐ), ông Khuê đã tiến hành giao đất và nhà tại thời điểm mua bán. Theo điều 4 hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất giữa hai bên thì bà Mì giữ lại 50.000 000đ cho đến khi ông Khuê sang tên quyền sử dụng đất xong.

Tân Phú, Tp.HCM: Bán đất 13 năm vẫn không chịu giao giấy tờ

Tân Phú, Tp.HCM: Bán đất 13 năm vẫn không chịu giao giấy tờ

GCNQSDĐ mà ông Khuê Cố ý làm lại

Thế nhưng, đã rất nhiều lần bà Mì gặp ông Khuê để trả nốt số tiền và lấy giấy chứng nhận quyền sử đất, nhưng ông Khuê đều cố ý tránh mặt, và đòi thêm 400 triệu nữa thì mới sang tên, bà Mì nói.

Sau khi biết được vào ngày 11/ 02/2015, ông Khuê lại đi làm lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chính số lô đất đã bán cho bà Mì, song GCNQSĐ lại không phải mang tên bà mà mang tên Tạ Đình Khuê. Ngày 27/12/2017, bà Mì đã làm đơn khiếu nại gửi tới cơ quan chức năng quận Tân Phú và phường Tây Thạnh và các cơ quan báo đài, tuy nhiên đến nay bà vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Tân Phú, Tp.HCM: Bán đất 13 năm vẫn không chịu giao giấy tờ

Toàn cảnh khu nhà và đất bà Mì

Bà Mì cho biết, bà đã nhiều lần đến tìm gặp ông Khuê để đòi GCNQSĐ nhưng ông khuê vẫn không chịu giao mà còn đòi gia đình bà số tiền từ 400 000 000đ, rồi 1 tỷ. Hiện nay, nhà đã xuống cấp trong nắng nóng, mưa dột, tường nứt rất nguy hiểm cho tính mạng các thành viên sống trong nhà, song gia đình bà vẫn không thể sửa chữa.

Để tìm hiểu sự việc, phòng viên đã liên hệ với ông Tạ Đình Khuê để xem thực hư của vấn đề. Ông Khuê cũng xác nhận, việc mua bán giữa ông và bà Mì là có thật.

Theo luật sư Nguyễn Đức Linh, Văn phòng luật Đức Linh và cộng sự thì việc ông Khuê làm lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên ông sau thời điểm mà đất đã được bán và hợp đồng mua bán đã được chuyển hơn 90% giá trị là sai với quy định của pháp luật về hợp đồng mua bán dân sự. Và trong trường hợp này thì người bị hại có quyền kiện ra Tòa án để đòi lại quyền sử dụng đất hợp pháp của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Phú, Tp.HCM: Bán đất 13 năm vẫn không chịu giao giấy tờ