Tân Nhàn gây ấn tượng với MV xẩm “Công cha ngãi mẹ sinh thành”

Minh Khang| 27/12/2021 18:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

MV được phát hành vào những ngày cuối năm 2021 với ý nghĩa khép lại một năm vất vả về dịch bệnh, và là lời chào của Tân Nhàn đến năm mới 2022 với nhiều hy vọng.

1(2).jpg
Hình ảnh ca sĩ Tân Nhàn và các khách mời trong buổi họp báo chiều nay.

Ngày 27/12, ca sĩ Tân Nhàn chính thức phát hành MV xẩm Công cha ngãi mẹ sinh thành. MV được phát hành vào những ngày cuối năm 2021 với ý nghĩa khép lại một năm vất vả về dịch bệnh, và là lời chào của Tân Nhàn đến năm mới 2022 với nhiều hy vọng. Tân Nhàn mong, năm 2022 tới, dịch bệnh Covid-19 sẽ sớm qua đi, cuộc sống trở lại bình thường và các nghệ sĩ sẽ có nhiều điều kiện hơn để thực hiện các sản phẩm âm nhạc chất lượng phục vụ công chúng.

MV xẩm Công cha ngãi mẹ sinh thành là câu chuyện về tình yêu bao la của người cha, người mẹ, về tình yêu quê hương đất nước và sức mạnh của những người con ưu tú đã lớn lên từ vòng tay cha mẹ. MV Công cha ngãi mẹ sinh thành được thực hiện suốt 2 năm trời ròng rã. Tân Nhàn cho biết, cô “thai nghén” MV này ngay sau khi hoàn thành liveshow Trở về năm 2019.

tnn1.jpg
Ca sĩ Tân Nhàn tại buổi ra mắt MV Công cha ngãi mẹ sinh thành ngày 27/12
tn1.jpg
Tân Nhàn và Ekip thực hiện

Trong phần âm nhạc của “Công cha ngãi mẹ sinh thành”, người nghe sẽ cảm nhận thấy rất rõ không gian âm nhạc ngũ cung đặc trưng của âm nhạc truyền thống, cùng với đó là những nét thú vị như phảng phất tiếng mõ tụng kinh phản ánh một không khí Phật giáo, mầu văn hóa phương Đông, hoà quyện với âm nhạc giao hưởng phương Tây, cảm nhận được nét nhạc của nhà soạn nhạc J.S.Bach và A.Vivaldi quyện vào trong đó.

Tân Nhàn gây ấn tượng khi hát xẩm về đấng sinh thành Ảnh 3
Tân Nhàn gây ấn tượng khi hát xẩm về đấng sinh thành Ảnh 4

Nếu như phần âm nhạc là xẩm, là tinh tuý của âm nhạc dân tộc kết hợp với tinh tuý âm nhạc cổ điển phương tây, thì hình ảnh MV Công cha ngãi mẹ sinh thành khiến người xem ngỡ ngàng bởi phần đồ hoạ. Nhờ sự chỉn chu trong từng nét vẽ, khung hình đó của ekip mà MV Công cha ngãi mẹ sinh thành tạo được sự độc đáo thuần Việt rất đặc sắc.

Tân Nhàn gây ấn tượng khi hát xẩm về đấng sinh thành Ảnh 5
Tân Nhàn gây ấn tượng khi hát xẩm về đấng sinh thành Ảnh 6

Tân Nhàn luôn cho rằng, một đất nước giữ được âm nhạc, nghệ thuật truyền thống tức là giữ được bản sắc văn hoá đất nước, thế nên, cô muốn góp sức nhỏ của mình để cống hiến và truyền tình yêu âm nhạc, nghệ thuật truyền thống cho thế hệ sau. "Âm nhạc, nghệ thuật truyền thống Việt Nam rất đặc sắc, rất đẹp, chúng ta cần quảng bá nhiều hơn với thế giới. Đó cũng là cách quảng bá hình ảnh Việt Nam" - Tân Nhàn chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Nhàn gây ấn tượng với MV xẩm “Công cha ngãi mẹ sinh thành”