Tấn công hóa học lại làm rung chuyển “địa ngục trần gian” ở Syria

Hà Kim (Theo AFP)| 26/02/2018 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giao tranh ác liệt vẫn tiếp tục diễn ra ở Đông Ghouta bất chấp lệnh ngừng bắn trên toàn Syria vừa được Hội đồng Bảo an thông qua.

Theo AFP, các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria tiếp tục mở nhiều cuộc tấn công vào lãnh thổ do quân nổi dậy kiểm soát ở Đông Ghouta trong ngày 25/2. Tại khu vực phía nam của Đông Ghouta, giao tranh trên bộ diễn ra ác liệt hơn trước khi lực lượng ủng hộ chính phủ tìm cách chọc thủng phòng tuyến của phe nổi dậy.

Trong khi đó, thị trấn Douma ở trung tâm Đông Ghouta tiếp tục hứng chịu nhiều cuộc không kích và pháo kích. Chỉ trong ngày 25/2, ít nhất 30 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công tại Đông Ghouta, trong đó có ít nhất 14 dân thường.

Tấn công hóa học lại làm rung chuyển “địa ngục trần gian” ở Syria

Đông Ghouta vẫn tiếp tục hứng chịu nhiều cuộc không kích và pháo kích

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, một vụ tấn công bị nghi là sử dụng vũ khí hóa học đã xảy ra tại một khu vực của lực lượng nổi dậy ở Syria, khiến 1 trẻ em thiệt mạng và 13 người khác gặp vấn đề về đường hô hấp.

Theo đó, 14 dân thường đã bị khó thở sau khi một máy bay của quân đội chính phủ tấn công ngôi làng Al-Shifuniyah ở khu vực Đông Ghouta. Người đứng đầu SOHR, ông Rami Abdel Rahman dẫn một số nguồn tin từ thực địa cho hay 1 trẻ em đã thiệt mạng và 1 phụ nữ trong tình trạng nguy kịch.

Trong khi đó, một bác sỹ chữa trị cho những nạn nhân nói trên nghi ngờ đây là một vụ tấn công hóa học, có thể là bằng khí độc clo. Theo bác sỹ này, một trẻ em 3 tuổi đã thiệt mạng do ngạt thở. Trong khi đó, hầu hết các nạn nhân đều có mùi khí clo trên da và quần áo.

Hiện, các vụ tấn công vẫn diễn ra bất chấp lệnh ngừng bắn trên toàn Syria kéo dài 30 ngày được Hội đồng Bảo an thông qua hôm 24/2. Chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, một đồng minh then chốt của chính phủ Syria tuyên bố, các nhóm phiến quân ở Đông Ghouta là "khủng bố" và không phải đối tượng được hưởng lệnh ngừng bắn. Trước đó, Nga - một đồng minh khác của chính phủ Syria cũng chia sẻ quan điểm tương tự.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấn công hóa học lại làm rung chuyển “địa ngục trần gian” ở Syria